ไม่น่าเลย! คล็อปป์ ยัน ไม่ขอเสี่ยงให้ รองเทรนต์ ลงสนามหากไม่ฟิต

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ออกมายืนยันว่าจะไม่เสี่ยงให้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ดาวเตะชาวอังกฤษลงสนามอีกเด็ดขาด หากว่ายังไม่ฟิตเต็มร้อย โดยบอกด้วยว่านี่คือสิ่งที่เป็นบทเรียนสอนใจเพราะเคยผิดพลาดมาแล้วในอดีต

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล เปิดใจว่าไม่รีบที่จะเสี่ยงใช้งาน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาของทีมในสภาพที่ยังไม่ฟิตสมบูรณื โดยให้เหตุผลว่าในอดีตเคยมีบทเรียนมาแล้ว

รองเทรนต์ มีปัญหาบาดเจ็บในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ และทัพหงส์แดง ก็ยังเข็นนักเตะคนดังกล่าวลงสนาม ซึ่งมันทำให้เขาต้องบาดเจ็บซ้ำที่หนักกว่าเดิม อีกทั้งในเกมกับ อตาลันต้า ที่พ่ายเละคาบ้านไป 3-0 รองเทรนต์ก็มีชื่อติดสำรองพร้อมโชต้า ที่มีอาการบาดเจ็บเช่นเดียวกัน แต่เขาก็ไม่ได้รับเลือกให้ลงสนามจนจบเกม

โดยรายของ โชต้า นั้นเขาได้รับโอกาสลงสนามในช่วงท้ายครึ่งหลัง ซึ่งคล็อปป์ ก็ได้ให้เหตุผลในเรื่องนี้ว่า “ไม่มีโอกาสที่เทรนต์จะได้ลงเล่น เขานั่งอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง และเราอนุญาตให้นักเตะทั้ง 23 คนอยู่ในนั้นได้”

“เขาเพิ่งลงซ้อมแค่สองครั้ง ส่วน ดีโอโก้ ยังไม่ได้ลงซ้อมมากนัก แต่รายงานของแพทย์บอกว่าเขากำลังก้าวหน้าไปมากกว่าคนอื่น ดังนั้นเขาจึงลงเล่นได้ ผมว่า ดีโอโก้ ทำผลงานได้ดีช่วง 20 นาที มันช่วยเขาเยอะเลย แล้วตอนนี้เราก็จะได้เห็นว่าเขาจะต่อยอดอะไรได้บ้างจากจุดนี้”

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”