ไม่สนแฮตทริก “บรูโน” เผยยกจุดโทษให้ “แรชฟอร์ด” ลุ้นดาวซัลโว ชปล. ตามสัญญา

บรูโน เฟอร์นันเดส เผยเหตุยกจุดโทษที่เขาจะลุ้นแฮตทริกให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้ทำประตูในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก นัดล่าสุด ตามสัญญาที่ให้ไว้

หลังเกมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 กลุ่มเอช ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดบ้านชำระแค้น อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ แชมป์ลีกตุรกีที่ชนะในเกมที่ 3 (สกอร์ 2-1) ไปได้แบบทบต้นทบดอก 4-1

เกมนี้ “ปิศาจแดง” ได้ประตูจาก บรูโน เฟอร์นันเดส เหมา 2 ลูกในนาทีที่ 7 และ 19, มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงจุดโทษนาทีที่ 35 ปิดท้ายด้วย แดเนียล เจมส์ ตัวสำรองในช่วงทดเจ็บ ส่วนทีมเยือนตีไข่แตกจาก เดนิซ ตูรุช นาทีที่ 75 ประเด็นที่น่าสนใจของเจ้าถิ่น คือ การเปลี่ยนมือสังหารจุดโทษซึ่งปกติจะรับหน้าที่โดย บรูโน เฟอร์นันเดส มาเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด ทั้งที่เป็นโอกาสทองของเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติโปรตุเกสที่จะลุ้นทำแฮตทริกแรกในสีเสื้อ แมนยูฯ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก สปอร์ติง ลิสบอน เมื่อเดือนมกราคม และเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด เขาก็เพิ่งสังหารจุดโทษเป็นประตูชัยให้ทีมเฉือนชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 1-0 ด้วย

เรื่องนี้ บรูโน ออกมาเฉลยว่า “แน่นอนว่าผู้เล่นทุกคนต่างก็อยากทำแฮตทริก แต่ว่าหลังจบเกมในพรีเมียร์ลีก ผมบอกกับ แรชฟอร์ด เอาไว้ว่าถ้าได้จุดโทษครั้งต่อไป ผมจะให้เขารับหน้าที่แทน เพราะเขาเองก็อยู่ในกลุ่มผู้ทำประตูสูงสุดของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ดังนั้น การเพิ่มความมั่นใจให้กับเขาจึงเป็นสิ่งสำคัญ มันไม่จำเป็นต้องยึดติดว่าใครจะเป็นคนยิงจุดโทษ ตราบใดที่ทีมยังทำประตูได้” ขณะที่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปิศาจแดง” ก็ไม่ขัดข้องกับการตัดสินใจของมิดฟิลด์โปรตุกีส “มาร์คัส เองก็เป็นมือสังหารจุดโทษที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน และ บรูโน ก็มั่นใจมากๆ ถ้า บรูโน อยากให้ มาร์คัส ยิงบ้างแล้วทำไมผมจะต้องไปห้ามด้วยล่ะ? อองโตนี มาร์กซิยาล เองก็เคยยิงจุดโทษในเกมพบ ไลป์ซิก แล้วทำไมเราจะแบ่งหน้าที่นี้ให้คนอื่นๆ ไม่ได้ล่ะ?”