ไม่แฮปปี้ “วิลเลียน” รับอยากโบกมือลาอาร์เซนอลตั้งแต่ 3 เดือนแรก

ปีกหัวฟูชาวแซมบ้ายังขุดประเด็นออกมาเล่นไม่เลิก แม้จะย้ายออกจากถิ่นปืนโตไปแล้วก็ตาม โดยยอมรับอยากชิ่งหนีตั้งแต่ช่วง 3 เดือนแรกแล้ว

วิลเลียน ถือเป็นหนึ่งในอดีตนักเตะของเชลซี ที่สร้างความฮือฮาด้วยการย้ายข้ามฟาก มาอยู่กับอริร่วมกรุงลอนดอนอย่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล แต่ผลงานกลับไม่ดีอย่างที่คาด ลงเล่นสนามรับใช้ทีมไปเพียงแค่ 1 ฤดูกาลเท่านั้น ก่อนถูก มิเกล อาร์เตตา ปล่อยพ้นทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

กระทั่งล่าสุด วิลเลียน ได้เปิดใจถึงช่วงเวลาบนถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม ว่า ไม่มีค่อยมีความสุขอย่างที่ควรจะเป็น เพราะอยากย้ายหนีตั้งแต่ช่วง 3 เดือนแรกแล้ว

“ผมไม่มีความสุขที่อาร์เซนอล และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้โชว์ฟอร์มไม่ออก แต่ผมไม่อยากลงลึกในรายละเอียดหรอกนะ ผมบอกแค่ว่าตัวเองไม่มีความสุขเท่านั้น”

“ในตอนแรกเมื่อไปถึงที่นั่น ผมมีความสุขมากในช่วงเริ่มต้น ผมมีแรงจูงใจที่อยากจะทำให้ดีที่สุด เพื่อสโมสรใหม่ เพื่อนร่วมทีมใหม่ และโปรเจกต์ใหม่ๆ แต่หลังจาก 3 เดือนแรกผมบอกกับเอเย่นต์ว่า ได้โปรดพาผมออกไปจากที่นี่เถอะ”

“ผมไม่ต้องการพูดอะไรที่ไม่เกี่ยวกับสโมสร เพราะพวกเขาคือทีมใหญ่ มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน และยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอล แถมมีนักเตะชื่อดังหลายรายเคยเล่นให้กับทีม แต่การอยู่ที่นั่น คือช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในอาชีพเลยก็ว่าได้” วิลเลียน กล่าวปิดท้าย

สำหรับ วิลเลียน ปัจจุบันย้ายกลับมาค้าแข้งในลีกบ้านเกิดอีกครั้ง กับสโมสรชั้นนำอย่าง โครินเธียนส์ ด้วยสัญญาเบื้องต้นจนถึงปี 2023.