ไฮไลท์ฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ บุกแบ่งแต้มในถิ่น กูดิสัน พาร์ค

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ระหว่าง เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-1-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-3-3

ไฮไลท์ฟุตบอล คู่นี้เริ่มในนาทีที่ 8 เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ กระชากบอลจากริมเส้นทางฝั่งซ้ายมาถึงหน้ากรอบเขตโทษ จ่ายให้ มาร์ค อัลไบรท์ตัน ได้ช่องยิงไกลแต่บอลติดบล็อกแนวรับเจ้าถิ่นยืนบังไว้ได้ทัน

นาทีที่ 14 เจมส์ แมดดิสัน เกือบพังประตูได้

จากจังหวะ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ได้บอลริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนพาบอลมาถึงหน้ากรอบก่อนปาดต่อเข้ากลางไปที่ เจมส์ แมดดิสัน ได้ลองปั่นบอลหมุดไม่ทันย้อยตกลงบนตาข่ายไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 30 เอฟเวอร์ตัน ทำประตูออกนำได้สำเร็จ

จากจังหวะของ อังเดร โกเมส วางบอลออกมาทางซ้ายให้กับ ลูก้าส์ ดีญ จ่ายให้กับ ฮาเมส โรดริเกซ พยายามจะแทงบอลทะลุช่องแต่บอลไปติดแข้งเจ้าบ้านก่อนบอลจะกระดอนกลับมาเข้าทาง ฮาเมส โรดริเกซ แต่งบอลก่อนหนึ่งจังหวะแล้วปั่นโค้งบอลเช็คเสาในด้านขวาตุงตาข่ายอย่างงดงาม เอฟเวอร์ตัน ออกนำ 1-0

นาทีที่ 45+3 เลสเตอร์ ซิตี้ เดินหน้าหวังได้ประตู

จากจังหวะของ มาร์ค อัลไบรท์ตัน เก็บบอลได้บริเวณหน้ากรอบจากจังหวะแนวรับเจ้าบ้านเคลียร์ออกมาไม่ดี ยิงบอลโค้งพุ่งเข้ากรอบประตูแต่เบา ทำให้ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายด่านเจ้าบ้านรับไว้ได้ไม่ยาก

จบครึ่งแรก เอฟเวอร์ตัน นำก่อน  เลสเตอร์ ซิตี้  ไปก่อน 1-0 รูปเกมเปิดแลกกันทั้งสองทีมเป็นทางทีมเยือนที่ทำเกมรุกได้ดูดีกว่าแต่ยังหาจังหวะจบสกอร์เน้นๆไม่ได้ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงเวลาหลัง

นาทีที่ 46 โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน เกือบทำเข้าประตูตัวเอง

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ เจมส์ แมดดิสัน ระยะประมาณ 30 หลาทางซ้าย บอลลอยโด่งเข้ามากลางเขตโทษ เป็น โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน ที่ลงมาช่วยเกมรับโหม่งผิดเหลี่ยมบอลย้อยตกลงบนตาข่ายไปแบบหวาดเสียว

นาทีที่ 50  เลสเตอร์ ซิตี้ ยังเดินหน้าบุกหนัก

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ มาร์ค อัลไบรท์ตัน จ่ายสั้นให้กับ เจมส์ แมดดิสัน ก่อนปาดเข้าเขตโทษให้ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ หลุดเข้าไปยิงเต็มข้อแต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ยังโชว์เซฟเอาไว้ได้ บอลยังไม่พ้นอันตรายกลับมาเข้าทางของ เจมส์ จัสติน ได้ยิงไกลนอกกรอบเขตโทษบอลหลุดออกข้างเสาแบบได้เสียว

นาทีที่ 65 “จิ้งจอกสยาม” ยังคงไม่ได้ประตู

จากจังหวะของ เจมส์ แมดดิสัน จ่ายเข้าเขตโทษทางขวาให้ มาร์ค อัลไบรท์ตัน จ่ายต่อมาหน้าปากประตู เจมส์ จัสติน วิ่งสอดเข้ามาจะชาร์จแต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด อ่านเกมออกมาตัดไว้ได้ก่อน

นาทีที่ 67 “จิ้งจอกสยาม”เอาจนได้ไล่เจ๊าได้สำเร็จ

จากจังหวะของ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายหน้ากรอบเขตโทษก่อนไหลมาให้ ยูริ ตีเลอมันส์ ได้วางเท้ายิงไกลบอลบอลพุ่งเข้าหากรอบ แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด พุ่งไปปัดแต่ด้วยความแรงทำให้ปัดบอลไม่ออกเสียบตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เลสเตอร์ ซิตี้ ตีเสมอสำเร็จ 1-1

จบเกม เอฟเวอร์ตัน เสมอ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลได้เหนือกว่าและช่วงครึ่งเวลาหลังสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้มากกว่าแต่ก็กว่าจะกิน จอร์แดน พิคฟอร์ด นายด่านเอฟเวอร์ตัน ก็เล่นเอาเหนื่อย “จิ้งจอกสยาม” บุกมาเจ๊าแบ่งแต้มกันไปส่งผลให้ เลสเตอร์ ซิตี้ มี 39 คะแนน อยู่อันดับ 3 และทางด้าน เอฟเวอร์ตัน มี 33 คะแนน อยู่อันดับ 7

เกมนัดถัดไปของ เอฟเวอร์ตัน พบกับ นิวคาสเซิ่ล ในวันที่ 30 มกราคม 2021 และทางด้าน เลสเตอร์ ซิตี้ พบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 31 มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่