“กระทิงดุ” ไม่พลาด!! ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึกยูโร ชุด U-21

การแข่งขันฟุตบอล ฟุตบอล ยูโร ยู-21 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่าง สเปน ลงสนามพบกับ โครเอเชีย เกมนี้ สเปน  ลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้าน โครเอเชีย  มาสู้ในระบบ 4-4-2

เกมเริ่มมาได้ 7 นาที โครเอเชีย ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ ลูก้า อีวานอูเซค ขึ้นบอลมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะลากตัดเข้าในได้ช่องกดด้วยขวาหน้ากรอบบอลกระดอนพื้นผ่านมือ อัลวาโร เฟอร์นานเดซ เฉี่ยวเสาหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 14 สเปน ได้ตอบโต้บ้าง

จากบอลเปิดของ ไบรอัน กิล เข้าเขตโทษแนวรับ โครเอเชีย สกัดไม่ดีบอลย้อยมาเข้าทาง ฟราน เบลทราน ได้ตั้งป้อมยิงตามน้ำด้วยซ้ายบอลพุ่งกระดอนพื้นผ่านหน้าปากประตูออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 23 โครเอเชีย ได้ลุยขึ้นมาลุ้นประตูอีกครั้ง

จากความสามารถเฉพาะตัวของ โลฟโร่ มาเยอร์ พาบอลแหวกผู้เล่นสเปนเข้าเขตโทษทางฝั่งขวาก่อนปาดมาเสาไกลถึง โดมากอย บราดาริช วิ่งเข้ามาซัดโล่ง ๆ แต่จังหวะยิงช้าติด ออสการ์ มินกวยซา บล็อคไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 30  “กระทิงดุ” โหมบุกหวังชิงทำประตูออกนำ

จากจังหวะของ บราฮิม ดิอาซ พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะได้ช่องปั่นด้วยขวาบอลติดไซค์ก้อยออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้มากยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 บอลจังหวะสุดท้ายในกรอบทั้งสองทีมยังทำได้ไม่ดีพอยังขาด ๆ เกิน ๆ กันอยู่ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 56 “กระทิงดุ” พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ มานูเอล การ์เซีย จ่ายบอลมาให้ เฟร์นันโด นีโน่ หลุดเข้าไปในก่อนแต่จับบอลหลุดเท้าไปเข้าทาง บราฮิม ดิอาซ วิ่งมาซัดจ่อ ๆ หน้ากรอบ 6 หลาบอลผ่านหน้าประตูหลุดออกหลังไปแบบเหลือเชื่อ

นาทีที่ 65 สเปน โหมบุกหนักต่อเนื่อง

จากจังหวะลูกฟรีคิกทางฝั่งซ้ายของ ไบรอัน กิล เปิดบอลลึกไปเสาไกลถึง ฮาเวียร์ ปูอาโด้ เข้าชาร์จแต่บอลยังไปติดเซฟ อาเดรียน เซมเป้ ปัดออกมาก่อนจะมาเข้าทาง มานูเอล การ์เซีย เปิดเข้าไปลุ้นหน้าปากประตูอีกทีบอลถึง ฮอร์เก้ เกวนก้า ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไปไม่เหลือ แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าของ ฮอร์เก้ เกวนก้า ไปก่อน

นาทีที่ 66 สเปน มาทะยานออกนำจนได้

จากความสามารถเฉพาะตัวของ ไบรอัน กิล กระชากพาบอลเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจ่ายเข้าในบอลไปแฉลบแนวรับ โครเอเชีย มาเข้าทาง ฮาเวียร์ ปูอาโด้ แปด้วยขวาตามน้ำเข้าเสาแรกผ่านมือ อาเดรียน เซมเป้ เข้าประตูไปไม่เหลือ สเปน ออกนำ 1-0

เกมทำท่าจะจบลงด้วยสกอร์นี้แต่ช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+4 โครเอเชีย ไม่ยอมแพ้มาได้ประตูตามตีเสมอ

จากจังหวะของ อูโก กิยามอง ไปเสียเหลี่ยมดึงผู้เล่น ซันโดร คูเลโนวิช ร่วงลงไปในเขตโทษ ผู้ตัดสิน ชี้เป็นจุดโทษทันที ก่อนจะเป็น ลูก้า อีวานอูเซค รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด โครเอเชีย ตีเสมอ 1-1

จบเกม 90 นาที สเปน เสมอกับ โครเอเชีย อยู่ที่ 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษ 30 นาที เพื่อหาทีมชนะเข้าสู่เรอบต่อไป

นาทีที่ 105  “กระทิงดุ” พยายามเร่งเครื่องหาประตูเอาชนะให้ได้ก่อนดวลจุดโทษ

จากจังหวะของ กอนซาโล บิยาร์ พาบอลลุยขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเลี้ยงตัดเข้าในวางเท้ายิงแต่บอลยังไปแต่เซฟ อาเดรียน เซมเป้ ยังปัดทิ้งออกไปได้

นาทีที่ 110 โครเอเชีย ต้านทานเกมรุกไม่อยู่ 

จากบอลสวนกลับของ มาร์ก กูกูเรย่า เปิดบอลยาวมาให้ ฮาเวียร์ ปูอาโด้ หลุดเดี่ยวขึ้นมาจากครึ่งสนามกระชากบอลตะลุยจี้เข้าหากรอบก่อนหมุนหนีผู้เล่น โครเอเชีย ได้ช่องกดด้วยขวาส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม สเปน พลิกแซง 2-1

จบเกม สเปน เอาชนะ โครเอเชีย ไปได้ 2-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง สเปน ที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างสรรค์จังหวะเข้าลุ้นทำประตูได้มากกว่าแต่มาพลาดช่วงทดเวลาทำให้ต้อง เหนื่อยเพิ่ม แต่ก็พลิกสถานการณ์กลับมาชนะจนได้ ส่งผลให้ สเปน ยู-21 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ที่จะลงสนามพบกับ โปรตุเกส ยู-21 ในวันที่ 3 มิถุนายนนี้