กาเซมีโร่ ซัดชัย! บราซิล เก็บเม็ดเดียว มีชัยเหนือ สวิตเซอร์แลนด์

สนาม : สเตเดี้ยม 974

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย กลุ่ม จี นัดที่สอง ในคืนวันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เกมนี้เป็นการพบกันของทัพ บราซิล ที่จะต้องเจอกับ สวิตเซอร์แลนด์

ช่วงต้นเกมทั้งสองทีมพยายามดึงจังหวะครองบอลกัน แต่ในนาที 20 เป็นทาง บราซิล ที่ได้ลุ้นก่อน ลูคัส ปาเกต้า ปาดบอลเรียดมาให้ ริชาร์ลิซอน ที่ล้มตัวยิง แต่ก็ไม่ผ่านแผงหลังของ สวิตเซอร์แลนด์

นาทีที่ 27 ราฟินญ่า เปิดบอลยาวข้ามฟากมาในกรอบ 6 หลา ทางฝั่งซ้ายไปให้ วินิซิอุส จูเนียร์ สไลด์ตัวยิง แต่ก็ไม่ผ่านมือของ ยานน์ ซอมเมอร์

นาทีที่ 45 ราฟินญ่า เปิดบอลยาวจากลูกเตะมุมเข้าไปทางกรอบประตู ยานน์ ซอมเมอร์ ออกมาชกบอลทิ้งไป ก่อนที่จะถึงตัวของนักเตะคู่แข่ง

 จบครึ่งแรก บราซิล เสมอกับ สวิตเซอร์แลนด์ 0-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 55 รูเบน วาร์กัส เปิดลูกเตะมุมมาที่ปากประตูบอลมุดเข้ามุมแบบน่าลุ้น แต่ อลิสซง เบ็คเกอร์ ไหวตัวทันชกทิ้งออกไป

นาที 64 กาเซมิโร่ ไหลบอลต่อให้ วินิซิอุส จูเนียร์ ก่อนจะแตะหลบแผงหลังสวิตแล้วซัดเข้าประตูไป ทว่าผู้ตัดสินเช็ควีเออาร์แล้วมองว่ามีการล้ำหน้าเกิดขึ้นไปแล้ว

นาทีที่ 83 ทัพแซมบ้าบุกจนได้ประตู วินิซิอุส จูเนียร์ พาบอลขึ้นไปที่หน้ากรอบเขตโทษทางซ้าย และป้ายสั้นๆ ให้ โรดิโก้ จ่ายยัดกลับไปที่ กาเซมิโร่ ที่รออยู่บริเวณหน้ากรอบซัดเต็มข้อเข้าประตูไปอย่างสวยงาม บราซิล นำ 1-0

นาที 87 บราซิล มีลุ้นก๊อกสอง โรดิโก้ ยิงจากหน้าประตูแบบจ่อๆ แต่ทาง ยานน์ ซอมเมอร์ โชว์ซุปเปอร์เซฟปฏิเสธประตูเอาไว้ได้

จบเกมการแข่งขัน บราซิล เอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ได้ 1-0

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

บราซิล (4-1-2-3): อลิสซง เบ็คเกอร์,เอแดร์ มิลิเตา,มาร์กินญอส,ติอาโก้ ซิลวา,อเล็กซ์ ซานโดร,กาเซมีโร่,เฟร็ด (บรูโน่ กิมาไรช์ น.58),ลูคัส ปาเกต้า (โรดิโก้ น.46),ราฟินญ่า (อันโตนี่ น.73),ริชาร์ลิซอน (กาเบรียล เชซุส น.73),วินิซิอุส จูเนียร์ 

สวิตเซอร์แลนด์ (4-2-3-1): ยานน์ ซอมเมอร์,ซิลวาน วิดแมร์,มานูเอล อาคานจี,นิโก้ เอลเวดี้,ริคาร์โด้ โรดรีเกซ,เรโม ฟรอยเลอร์,กรานิต ชาคา,ฟาเบียน รีดเดอร์ (เรนาโต้ ชตีเฟ่น น.58),ฌิบริล โซว์,รูเบน วาร์กัส (เอดิมิสัน เฟอร์นันเดส น.58),บรีล เอ็มโบโล่ (ฮาริส เซเฟโรวิช น.76)