ของจริงไม่พูดเยอะ แมนฯ ซิตี้ ยื่นคว้า “ไรซ์” รอบที่ 1 อาจทำ “อาร์เซนอล” ต้องแห้วรับประทาน

เรียกได้ว่ามาครั้งแรก แต่มาโหดมาก

วันอังคารที่ 27 มิถุนายน 2566 เดวิด ออนสตีน และ ฟาบริซิโอ โรมาโน 2 นักข่าวที่ได้รับความน่าเชื่อถือในวงการฟุตบอลเปิดเผยตรงกันว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรที่คว้า 3 แชมป์ทีมล่าสุดแห่งเกาะอังกฤษได้ยื่นข้อเสนอให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พิจารณาแล้วถึงการจะคว้าตัว ดีแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติอังกฤษ ไปร่วมทัพในซีซั่นหน้า 

โดยมีข้อมูลเปิดเผยว่า การยื่นครั้งนี้ของทัพ “เรือใบสีฟ้า” เป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการซึ่งมีข้อมูลเผยว่า ดีลนี้ยื่นในราคา 80 ล้านปอนด์ (3.5 พันล้านบาท) เป็นค่าตัวเพียวๆ บวกกับออปชันต่างๆ อีก 10 ล้านปอนด์ (447 ล้านบาท) ซึ่งคู่แข่งของดีลนี้อย่าง อาร์เซนอล ที่ยื่นซื้อมาแล้ว 2 ครั้งแต่ถูกปฏิเสธทั้งหมด ก็ยังไม่มีความคิดที่จะยอมแพ้และจะยื่นข้อเสนอเพื่อสู้กันในสุดสัปดาห์นี้ 

ซึ่งทั้ง 2 นักข่าวดังยืนยันว่า ภายในไม่ถึง 1-2 สัปดาห์นี้ดีลนี้จบลงและมีการประกาศทางการแน่นอนว่าจะเป็น อาร์เซนอล หรือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่ง บริษัทรับพนันถูกกฎหมายในอังกฤษอย่าง สกายเบต ยังยกให้ อาร์เซนอล เป็นเต็ง 1 และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นเต็งอันดับ 2 ส่วนการอยู่ต่อที่ เวสต์แฮม เป็นอันดับ 3 และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเต็งอันดับ 4 ที่เรียกได้ว่าห่างไกลจากอันดับ 1 2 3 อยู่ไกลโพ้น