ของดี-ไม่แพง “นิวคาสเซิล” เจรจาคว้ากองหน้าอนาคตไกล ลุยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า

นิวคาสเซิล เดินหน้าเสริมทัพสำหรับสู้ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลใหม่ ล่าสุดรุกคืบเจรจา ลุ้นคว้ากองหน้าดาวรุ่งราคาไม่แรง

วันที่ 7 มิถุนายน 2565 บีบีซี สปอร์ต สื่อที่เชื่อถือได้ของเมืองผู้ดี รายงานว่า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 11 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021-22 กำลังเจรจาคว้าตัว อูโก เอกิติเก กองหน้าดาวรุ่งวัย 19 ปี จาก แร็งส์ ทีมอันดับ 12 ลีกเอิง ฝรั่งเศส มาเสริมทัพในฤดูกาลหน้า เพื่อมาเป็นกำลังเสริมของ คัลลัม วิลสัน, คริส วูด และ โจเอลินตอน ในการล่าตาข่าย หลังจาก “สาลิกาดง” ยิงได้เพียง 44 ประตู จาก 38 นัด ตลอดซีซั่นที่แล้ว โดยคาดว่าค่าตัวอยู่ที่ 25.6 ล้านปอนด์ (1,113 ล้านบาท)

สำหรับ อูโก เอกิติเก ถือเป็นเป้าหมายของ เอ็ดดี ฮาว ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิล มาตั้งแต่ตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ในดาวรุ่งอนาคตไกลของ ลีกเอิง ฝรั่งเศส ต้องการอยู่ช่วย แร็งส์ จนจบฤดูกาลก่อน ซึ่งหัวหอกวัย 19 ปี ก็ทำผลงานโดดเด่น ลงสนาม 26 นัดรวมทุกรายการ ทำ 10 ประตู 4 แอสซิสต์ และมีชื่อติดทีมชาติฝรั่งเศส ชุดยู-20 ไปแล้ว 2 นัด ล่าสุดกำลังช่วยทีมสู้ศึกตูลง ทัวร์นาเมนต์ อยู่ด้วย

แหล่งข่าวยังเปิดเผยอีกว่า แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ มีแผนเดินหน้าเสริมทัพให้ นิวคาสเซิล ในตำแหน่งปราการหลังตัวกลางที่เป็นปัญหาของสโมสรมานานอีกด้วย โดยมีเป้าหมายหลักอยู่ 2 ราย คือ สเวน บอตมัน จาก ลีลล์ ทีมดังลีกเอิง และ นาธาน อาเก จาก แมนฯ ซิตี้ ซึ่งเคยร่วมงานกับ เอ็ดดี ฮาว สมัยคุมทีม บอร์นมัธ มาแล้ว

สำหรับตลาดซื้อ-ขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ มีกำหนดเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 มิถุนายนนี้.