ขุนค้อน 10 คน เปิดบ้านยันเจ๊า ลียง ไปแบบสุดมันส์ ลุ้นต่อนัดหน้า

การแข่งขันในศึกฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก ระหว่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โอลิมปิก ลียง เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

นาทีที่ 10 โอลิมปิก ลียง ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ เอเมอร์สัน พัลมิเอรี่ ไหลบอลขึ้นหน้ามาให้ ลูคัส ปาเกต้า ปาดบอลเข้ากลางมาให้ มูสซ่า เด็มเบเล่ สอดเข้ามายิงแต่ยังโดนไม่ดีพอ บอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 15 ขุนค้อน ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ เครก ดอว์สัน วางบอลทิ้งขึ้นหน้ามาแม่นให้ ซาอิด เบนราห์ม่า สอดขึ้นมาเอาบอลลงลากเข้าเขตโทษก่อนจะยิงด้วยซ้ายแต่ก็ยังไม่ผ่าน อังโตนี ลอปึช นายด่านทีมเยือน ปัดบอลออกมาได้ก่อน

นาทีที่ 35 ขุนค้อน ทำเกมได้ดีกว่า

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ จาร์ร็อด โบเวน จ่ายบอลเรียดตั้งมาให้ ดีคลัน ไรซ์ เติมขึ้นมายิงนอกกรอบบอลพุ่งเรียดแต่ก็ยังไม่ผ่าน อังโตนี ลอปึช นายด่านทีมเยือน ล้มตัวรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 45+2 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เหลือผู้เล่น 10 คน

จากจังหวะของ อุสเซม อาอัวร์ จ่ายบอลขึ้นหน้าไปให้ มูสซ่า เด็มเบเล่ พาบอลจี้เข้าเขตโทษก่อนจะโดน อารอน เครสส์เวลล์ วิ่งตัดหลังเกี่ยวขาล้มลงไปผู้ตัดสินไม่รอช้าเป่าให้ใบแดงทันที เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ต้องมาเหลือ 10 คนในสนาม

จบครึ่งแรก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยังเสมอกับ โอลิมปิก ลียง อยู่ที่ 0-0 รูปเกมทั้งสองทีมยังเปิดเกมสู้กันได้อย่างสู่สีผลัดกันรุกผลัดกันรับอยู่ตลอด ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 51 ขุนค้อน ได้ประตูทะยานขึ้นนำไปก่อน

จากจังหวะของ ปาโบล ฟอร์นาลส์ รับบอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะจ่ายทะลุเข้าไปให้ จาร์ร็อด โบเวน ได้หลุดเข้าไปยิงบอลกระดอนพื้นส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกนำก่อน 1-0

นาทีที่ 57 ลียง พยายามบุกทวงประตูคืน

จากจังหวะของ อุสเซม อาอัวร์ เปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตูแต่ถูกแนวรับเจ้าบ้านช่วยกันสกัดออกมาบอลมาเข้าทาง ต็องกี อึนดอมเบเล หวดด้วยขวาบอลพุ่งหลุดเสาออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 65 ลียงไล่เจ๊าจนได้

จากจังหวะของ เลมอส มาร์ตินส์ พาบอลจี้แนวรับเจ้าบ้านในเขตโทษก่อนจะโยกได้ช่องปาดเรียดเข้ามาหน้าปากประตูบอลมาติด ไรอัน เฟรเดอริกส์ สกัดบอลมาเข้าทาง ต็องกี อึนดอมเบเล จิ้มง่าย ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ ลียง ไล่ทวงตีประตูคืน 1-1

นาทีที่ 80 ลียง ทำเกมบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ อุสเซม อาอัวร์ จ่ายบอลออกไปให้ เอเมอร์สัน พัลมิเอรี่ เติมขึ้นมายิงเน้น ๆ แต่บอลก็ยังไม่ผ่าน อาลฟงส์ อาเรออลา ล้มตัวรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

จบเกม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เสมอกับ โอลิมปิก ลียง ไปที่ 1-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าในช่วงครึ่งเวลาหลัง เนื่องจากมีผู้เล่นมากกว่า แต่ก็ยังขาดความเฉียบคมทำได้เพียงเสมอกันไป ต้องติดตามลุ้นกันต่อในนัดที่สอง