“คลอปป์” ชี้ “ลิเวอร์พูล” ควรได้แต้ม หาก “แฟนแมนยูฯ” ประท้วงจนเลื่อนแดงเดือดอีก

กุนซือลิเวอร์พูล เผยเหตุผลที่ควรได้แต้ม หากแฟนบอลแมนยูฯ ที่เตรียมประท้วงเจ้าของสโมสร ทำให้แดงเดือดพรีเมียร์ลีกต้องเลื่อนอีก

วันที่ 21 สิงหาคม 2565 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นที่แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมแผนประท้วง “ตระกูลเกลเซอร์” เจ้าของสโมสรอีกครั้ง ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 คู่เอกประจำนัดที่ 3 ซึ่ง “หงส์แดง” จะบุกไปเยือน “ปิศาจแดง” ในศึกแดงเดือดยกแรก คืนวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคมนี้ แข่งขันตี 2 ตามเวลาประเทศไทย

แฟนบอลแมนยูฯ เริ่มกลับมาเคลื่อนไหวต่อต้านเจ้าของทีมชาวอเมริกัน หลังจากสัปดาห์ที่แล้วบุกไปแพ้ เบรนท์ฟอร์ด แบบหมดสภาพ 0-4 ประกอบกับการแพ้คาบ้านให้ ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน 1-2 ตั้งแต่นัดเปิดฤดูกาล จนทีมรักต้องจมบ๊วยพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี ทำให้สาวก “ปิศาจแดง” เตรียมแผนการประท้วงใหญ่อีกครั้งในเกมแดงเดือด

ทั้งนี้ แฟนบอลแมนยูฯ เคยประท้วงตระกูลเกลเซอร์จนศึกแดงเดือดพรีเมียร์ลีกต้องเลื่อนการแข่งขันมาแล้วเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2021 ทำให้ คลอปป์ ถูกสื่อถามว่า ลิเวอร์พูล มีแผนอย่างไรหากเกิดเหตุการณ์ซ้ำสองอีก ซึ่งกุนซือชาวเยอรมันก็ตอบว่า “แผนกรณีที่แข่งขันไม่ได้น่ะเหรอ? เราก็ทำได้แค่ขึ้นรถบัสกลับบ้าน”

“ผมหวังอย่างยิ่งว่าจะไม่เป็นแบบนั้น แต่ถ้ายังเกิดขึ้นอีก ผมคิดว่าเราควรจะได้คะแนนจากเกมนี้ เราทำอะไรไม่ได้กับสถานการณ์นี้ และหากแฟนบอลไม่อยากให้เกมนี้เกิดขึ้น เราก็ไม่สามารถขยับโปรแกรมไปไหนได้อีกในฤดูกาลที่วุ่นวายอย่างไม่น่าเชื่อ”

“หลายคนบอกเราว่าทุกอย่างจะราบรื่น เราไปที่นั่นและลงเล่นเกมนี้อย่างมีความหวังแล้วกลับบ้าน แต่ในสถานการณ์เช่นนี้ ทีมอื่นควรได้รับคะแนนเสมอ เพราะพวกเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับมัน และพวกเขาได้เตรียมตัวมาสำหรับการแข่งขันตามโปรแกรมแล้ว”