“คลอปป์” พูดถึง “รังนิก” ปม “ซาลาห์” ฝืด ก่อนเกมลิเวอร์พูล-แมนยูฯ พรีเมียร์ลีก

กุนซือลิเวอร์พูล พูดถึงการดวลกับผู้จัดการทีมชั่วคราวแมนยูฯ ที่เป็นเหมือนอาจารย์ พร้อมปมดาวยิงตัวเก่งปืนฝืด ก่อนศึกแดงเดือดยก 2

วันที่ 18 เมษายน 2565 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มี 73 คะแนน ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมแดงเดือด ครั้งที่ 209 รวมทุกรายการ ซึ่งจะเปิดบ้านต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ที่มี 54 แต้ม ในคืนวันอังคารที่ 19 เมษายนนี้ 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

เกมนี้ เยอร์เกน คลอปป์ จะได้นำทีมลิเวอร์พูล ปะทะกับ ราล์ฟ รังนิก กุนซือชั่วคราวของ แมนยูฯ ในฐานะศิษย์กับอาจารย์ หลังจากที่เขาเคยได้รับการถ่ายทอดวิชาด้านการเป็นโค้ชเมื่อปี 1997 สมัยที่ รังนิก ยังอยู่กับ อูล์ม ทีมในเยอรมนี ก่อนที่ คลอปป์ จะเริ่มเป็นกุนซือไมนซ์ 05 แบบเต็มตัวในปี 2001

คลอปป์ ตอบเรื่องนี้ว่า “แมนยูฯ ต้องการโควตา ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก มันจะเป็น 90 นาทีที่เข้มข้นแน่ และครั้งนี้จะเป็นเกมที่สำคัญอย่างไม่น่าเชื่ออีกครั้งสำหรับทั้ง 2 ทีม ซึ่งกำลังต่อสู้เพื่อเป้าหมาย ดังนั้นความสัมพันธ์ของผมกับ ราล์ฟ รังนิก จะต้องพักเอาไว้ก่อน”

“ด้วยความเคารพต่อเขา ผมยังไม่ได้คุยกับเขาเลย นับตั้งแต่เขาย้ายมาทำงานที่อังกฤษ แต่คุณสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงที่เขาทำกับ แมนยูฯ และส่วนต่างๆ ที่เขาพัฒนาขึ้น เมื่อผมเตรียมตัวสำหรับเกมที่จะพบกับ แมนยูฯ ผมก็ไม่คิดถึง ราล์ฟ เลย เพราะมันมีแค่เรื่องของการเตรียมตัวสำหรับทีมของผมเอง”

ส่วนปัญหาของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวเก่งที่ยังยิงให้ ลิเวอร์พูล จากการเล่นโอเพ่นเพลย์ไม่ได้เลยนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา คลอปป์ ก็ตอบว่า “มันเป็นเรื่องปกติที่เขาต้องเจอและผ่านไปให้ได้ เราได้พูดถึงความต้องการแล้ว ผมชอบเกมกับ แมนฯ ซิตี้ มาก มันเป็นเกมฟุตบอลที่ดีจริงๆ ขอเวลาอีกนิดเดียว เขาน่าจะกลับมายิงได้อีกครั้ง เขามีโอกาสใกล้เคียง 2-3 ครั้ง เราคุยกันมากในช่วงเวลาที่ทำงานร่วมกัน แต่เป็นแค่เรื่องปกติเกี่ยวกับสิ่งที่เขาต้องทำในเกม”.