“คลอปป์” เผย 4 สิ่งที่ลิเวอร์พูล เน้นมากกว่าการไล่จี้แมนฯ ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก

กุนซือลิเวอร์พูล เชิดใส่การไล่ตาม แมนฯ ซิตี้ เพื่อลุ้นแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ เผยยังมีอีก 4 เรื่องที่สำคัญกว่า

วันที่ 19 ก.พ. 65 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมเปิดบ้านต้อนรับ นอริช ซิตี้ คืนนี้ 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เพื่อลุ้นทำคะแนนลดช่องว่างที่ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมนำของตารางอยู่ถึง 9 แต้ม แม้ว่าจะแข่งน้อยกว่า 1 นัดก็ตาม

แม้ “หงส์แดง” จะกำลังทำผลงานได้อย่างร้อนแรง ชนะไปถึง 7 นัดติดต่อกันในทุกรายการ แต่ด้วยช่องว่าง 9 แต้มที่ตามหลัง “เรือใบสีฟ้า” ในพรีเมียร์ลีก ทำให้เป็นเรื่องยากที่จะพลิกแซงเพื่อคว้าแชมป์ แต่ เยอร์เกน คลอปป์ ก็มองว่าเรื่องนี้คือปัญหาที่เล็กที่สุดในสายตาของเขา ณ เวลานี้

คลอปป์ กล่าวว่า “ความจริงคือเรามีหลายอย่างที่ต้องจัดการ ซึ่งปัญหาทั้งหมดที่ผมมี เรื่องที่เล็กน้อยที่สุดคือการที่พวกคุณพูดถึง แมนฯ ซิตี้ เอาจริงๆ ไม่เคยมีวันไหนในแต่ละสัปดาห์ หรือนาทีไหนในแต่ละวันที่ผมจะคิดที่ถึงเรื่องนี้ และเราไม่มีอะไรต้องทำกับมัน”

“สิ่งที่เราต้องทำก็คือ ชนะเกมของเราแล้วดูว่าจะขยับเข้าใกล้มากน้อยแค่ไหน, สู้เพื่อโควตาไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ซึ่งเราต้องชนะในเกมของเรา, ไปให้ไกลที่สุดหรือคว้าแชมป์ในฟุตบอลถ้วยต่างๆ ซึ่งคำตอบก็เหมือนเดิมคือเราต้องชนะแต่ละเกมให้ได้อีก และคุณต้องแก้ปัญหาทั้งหมดในทีมเพื่อคว้าชัยชนะในการแข่งขันฟุตบอล นั่นเป็นเพียง 4 สิ่งที่เราควรจะพูดถึง”

เวลานี้ ลิเวอร์พูล ยังมีลุ้นแชมป์ครบทั้ง 4 รายการ นอกจากรั้งอันดับ 2 พรีเมียร์ลีก ยังอยู่ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม ซึ่งเพิ่งบุกไปชนะ อินเตอร์ มิลาน 2-0 ในนัดแรก ส่วนเอฟเอ คัพ ก็ผ่านเข้ารอบ 5 และคาราบาว คัพ (ลีกคัพ) ก็เตรียมตัดสินแชมป์กับ เชลซี ในรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์นี้