คุยหลังเกม คู่ บาเลนเซีย 4-1 เรอัล มาดริด

ในเกมนี้ บาเลนเซีย เปิดบ้าน เอสตาดิโอ เด เมสตาย่า รับการมาเยือนของ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ในศึกลาลีกา สเปน นัดที่ 8 อัลเบิร์ต เซลาเดส กุนซือ ของ เจ้าค้างคาว บาเลนเซีย มาด้วยแผน 4-4-2 และทางฝั่ง ซีเนอดีน ซีดาน นำลูกทีม เรอัล มาดริด เล่นในระบบ 4-3-3

เริ่มเกมมายังเป็นการครองบอลหาจังหวะเข้าทำ จนมาถึงนาทีที่ 10 เป็นฝั่ง เรอัล มาดริด ที่มีโอกาสจากจังหวะ มาร์โก อาเซนซิโอ ที่ได้ยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษแต่บอลหลุดเสาไกลออกไป

นาทีที่ 13 ลูก้า โมดริช ตัดบอลได้ที่กลางสนาม ส่งต่อให้ มาร์เซโล่  เลี้ยงลากเข้าไปบริเวณหน้าเขตโทษ ส่งออกไปทางซ้ายให้ คาริม เบนเซม่า หักกลับมาตรงหัวกะโหลก ลูก้า โมดริช ได้โอกาสซัดเต็มข้อจะเสียบเสาแรกอยู่แล้ว แต่ เยาเม่ โดเมเน็ค ผู้รักษาประตู บาเลนเซีย เซฟได้ทัน

นาทีที่ 23  จากจังหวะ อิสโก้ แทงทะลุให้กับ  วินิซิอุส จูเนียร์ ไม่ล้ำหน้า ส่งต่อให้ มาร์เซโล่ ไหลคืน คาริม เบนเซม่า ยิงไกลด้วยขวาบอลพุ่งผ่านมือ เยาเม่ โดเมเน็ค เข้าประตู  เรอัล มาดริด ขึ้นนำ 1 – 0

นาทีที่ 29 จากจังหวะบอลวางยาวของ อูโก้ กียามอน ไปให้ โฆเซ่ กาย่า เปิดบอลไปติดแขน ลูกัส บาสเกซ ในบริเวณเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าทันที การ์ลอส โซเลร์ สังหารจุดโทษ ไปติดเซฟ ติโบลต์ กูร์กตัวส์ และซ้ำอีกครั้งชนเสา เด้งมาเข้าทาง ยูนุส มูซาห์ แปด้วยซ้ายเสียบ แต่ผู้ตัดสินขอเช็ค VAR  ยูนุส มูซาห์ วิ่งเข้าเขตโทษก่อนจึงเป่าให้ยิงใหม่ การ์ลอส โซเลร์ ซึ่งครั้งนี้ก็ไม่พลาดยิงเข้าประตู บาเลนเซีย ตีเสมอ เรอัล มาดริด  1 – 1

นาทีที่ 45+1 มักซี่ โกเมซ เปิดบอลแฉลบ รามอส เข้ากรอบเขตโทษและเป็น ราฟาแอล วาราน โดน เดนิส ชีรีเชฟ วิ่งไล่กดดันสกัดบอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง  บาเลนเซีย ขึ้นนำ 2 -1

จบครึ่งแรก  บาเลนเซียแซงนำกลับมาได้ 2 – 1 โดยเป็นจังหวะผิดพลาดของกองหลังฝั่ง เรอัล มาดริด ทั้งสองลูก ที่จริงแล้วการครองเกมเป็นทางด้าน เรอัล มาดริด ที่ทำได้เหนือกว่า ต้องมาดูการแก้เกมของ ซีเนอดีน ซีดาน ในครึ่งหลังกันต่อ

เริ่มครึ่งหลังมาได้ไม่กี่นาทีเป็นบาเลนเซียได้โอกาสจาก เดนิส ชีรีเชฟ ไหลต่อให้ โฆเซ่ กาย่า บริเวณกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เปิดไปติด ติโบลต์ กูร์กตัวส์ กระเด้งเข้ามาหน้าปากประตู ลี คัง อิน วิ่งเข้าซ้ำ ไม่ถึง พลาดโอกาสนำห่างไป

นาทีที่ 52 บาเลนเซียได้จุดโทษ อีกครั้งจากความผิดพลาดของ มาร์เซโล่  ที่ทำฟาวล์  มักซี่ โกเมซ และเป็น การ์ลอส โซเลร์ เป็นคนสังหารจุดโทษยิงด้วยเท้าขวาเรียดเข้าไป  บาเลนเซีย หนีห่าง  3 -1

นาทีที่ 58 บอลอยู่ที่ ลูก้า โมดริช จ่ายทะลุแนวรับบาเลนเซีย ให้ มาร์โก อาเซนซิโอ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิง ติดเซฟ เยาเม่ โดเมเน็ค ยังทำประตูเพื่อกลับเข้าสู่เกมไม่ได้

นาทีที่ 60 จังหวะที่ ยูนุส มูซาห์ พยายามกระโดกบอลเข้าไปเพื่อจะเข้าหาปากประตู แต่เซร์คิโอ รามอส ใช้มือปัดบอลในเขตโทษ ผู้ตัดสินดู VAR เช็คอีกครั้งและให้เป็นจุดโทษ และเป็น การ์ลอส โซเลร์ รับบทสังหาร บาเลนเซีย ทิ้งห่าง 4-1 การ์ลอส โซเลร์ ทำแฮตทริกจุดโทษ

หลังจากโดนไปจุดโทษไป 3 ลูก ก็ทำให้ เรอัล มาดริด เหมือนหมดกำลังได้แต่ครองเกมเหนือกว่าแต่เข้าทำไม่ได้จบเกม บาเลนเซีย ชนะ 4-1 ดับซ่า เรอัล มาดริด ทำให้บาเลนเซียเก็บ 3 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 9 มี 11 คะแนน  และ เรอัล มาดริด อยู่อันดับ 4 มี 16 คะแนน

เกมนี้เป็น เรอัล มาดริด ที่สามารถครองเกมได้เยอะกว่า โอกาสยิงเยอะกว่าแต่ใช้โอกาสกันเปลือง และกองหลังยังพลาดแล้วพลาดอีก เสียจุดโทษไปถึง 3 ลูก อีกลูกก็เป็นการทำเข้าประตูตัวเอง ซึ่งเกมนี้จะโทษใครไม่ได้เลย ต้องโทษแนวรับ เรอัล มาดริด ที่ปั่นป่วน และต้องชมการสวนกลับเร็วของฝั่ง บาเลนเซีย ที่ทำได้ดีและสามารถจบสกอร์ได้