คู่ที่ 4 ในรอบ 5 วัน “พรีเมียร์ลีก” เลื่อนเกม “เลสเตอร์-สเปอร์ส” โควิด-19 ระบาด

เกม เลสเตอร์ พบ สเปอร์ส กลายเป็นคู่ที่ 4 ในรอบ 5 วันหลังสุดของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ต้องเลื่อนการแข่งขันเนื่องจากโควิด-19

วันที่ 16 ธ.ค. 64 บีบีซี สปอร์ต และ เดลี่ เมล สื่อดังของเมืองผู้ดีรายงานว่าฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 17 คู่ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านพบ สเปอร์ส ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อนถึงเวลาคิกออฟในคืนนี้เพียง 7 ชั่วโมง เนื่องจากทั้ง 2 ทีมเจอการระบาดของโรคโควิด-19 ภายในสโมสร

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีก ได้เลื่อนเกมระหว่าง ไบรจ์ตัน พบ สเปอร์ส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ต่อด้วยเกม เบรนท์ฟอร์ด พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อคืนวันอังคาร และล่าสุดเมื่อคืนวันพุธก็เลื่อนเกม เบิร์นลีย์ พบ วัตฟอร์ด ก่อนคิกออฟเพียง 2 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งทั้ง 3 คู่นี้ก็ถูกเลื่อนเนื่องจากมีสโมสรเจอโรคโควิด-19 เล่นงานก่อนลงสนาม

ส่วนคู่ระหว่าง เลสเตอร์ กับ สเปอร์ส ก่อนหน้านี้ทั้ง 2 ทีมได้ยื่นเรื่องไปยัง พรีเมียร์ลีก เพื่อขอให้เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน แต่กลับถูกปฏิเสธและให้แข่งขันต่อไปตามโปรแกรมเดิม ทั้งที่ “จิ้งจอกสยาม” มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมกัน 10 คน แบ่งเป็นนักเตะ 7 ราย และสตาฟฟ์อีก 3 คน เมื่อรวมกับผู้เล่นบาดเจ็บแล้ว ทำให้ เลสเตอร์ จะขาดนักเตะรวมกันถึง 11 ราย

ขณะที่ “ไก่เดือยทอง” ก็มีผลตรวจเป็นบวกรวมกันถึง 13 คน แบ่งเป็นผู้เล่น 8 คน และสตาฟฟ์อีก 5 ราย จนต้องเลื่อนเกมยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย พบ แรนส์ เมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งอาจถูกปรับแพ้เพราะหาคิวเตะไม่ทันสิ้นเดือนธันวาคมนี้

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ที่อังกฤษเริ่มกลับมาระบาดหนักอีกครั้ง หลังพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนในประเทศ โดยเมื่อวันพุธที่ 15 ธันวาคม มีผู้ที่ผลตรวจออกมาเป็นบวกสูงถึง 78,610 คน มากที่สุดต่อวันนับตั้งแต่เกิดการระบาด