หมาป่า ฟอร์มดี!! บุกมาเฉือนเอาชนะ ไบรท์ตัน เก็บสามแต้มสำคัญกลับบ้าน

การแข่งขันศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง ไบรท์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-3

นาทีที่ 20 ไบรท์ตัน ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ อีน็อค เอ็มเวปู พาบอลขึ้นมากลางสนามก่อนจะไหลออกขวาไปให้ โซลลี่ มาร์ช แตะบอลเข้าเขตโทษก่อนจะซัดเน้น ๆ บอลปลิ้นหลังเท้าหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที 39 ทาริก แลมป์ทีย์ พลาดโอกาสสำคัญ

จากจังหวะลูกเตะมุมของ โซลลี่ มาร์ช ทางฝั่งขวาเปิดบอลเรียดลูกสูตรมาเสาแรกให้ ทาริก แลมป์ทีย์ สอดเข้ามาซัดเน้น ๆ แต่บอลก็ยังหลุดเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 45+1 วูล์ฟแฮมป์ตัน มาได้ประตูช่วยทดเจ็บ

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ ฟรังซิชกู ตริงเกา เปิดบอลมาหน้าปากประตูแต่ถูกแนวรับ ไบรท์ตัน สกัดออกมาบอลไม่ไปไหนยังมาเข้าทาง รูแบน แนวึช หยอดเข้าไปให้ โรแม็ง ซาอิสส์ บรรจงยิงส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด วูล์ฟแฮมป์ตัน ออกนำ 0-1 

นาทีที่ 45+2 ไบรท์ตัน เกือบมาได้ประตูตีเสมอ

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ โซลลี่ มาร์ช เปิดบอลโค้งเข้าไปหน้าปากประตูบอลตกพื้นก่อนจะเป็น เลอันโดร ทรอสซาร์ด ซัดเต็มข้อแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ โจเซ่ ซา ล้มตัวปัดเอาไว้ได้หวุดหวิดบอลไม่พ้นอันตรายมาเข้าทาง อีน็อค เอ็มเวปู ยิงจ่อ ๆ แต่บอลกลับเหินข้ามคานออกไปอย่างเหลือเชื่อ

จบครึ่งแรก ไบรท์ตัน ตามหลัง วูล์ฟแฮมป์ตัน อยู่ที่ 0-1 รูปเกมทั้งสองทีมยังเปิดเกมสู้กันได้อย่างสูสีผลัดกันรุกผลัดกันรับอยู่ตลอด แต่ก็ยังหาจังหวะเข้าทำกันได้น้อย ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 46 วูล์ฟแฮมป์ตัน ลุยขึ้นได้น่ากลัว

จากจังหวะของ เฟร์นานโด มาร์ซาล สอดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางมาลึกกลายเป็นตกบนคาน และเป็น มาร์ก กูกูเรยา ที่มาช่วยเตะทิ้งออกมาได้ก่อน

นาทีที่ 47 หมาป่า บุกขึ้นมาเป็นชุด

จากจังหวะของ อดาม่า ตราโอเร่ พาบอลลุยขึ้นมากลางสนามก่อนจะไหลออกขวามาให้ ฟรังซิชกู ตริงเกา หลุดเข้ามาในเขตโทษทางฝั่งขวาก่อนจะซัดเน้น ๆ แต่ก็ยังไม่ผ่าน โรเบิร์ต ซานเชซ ออกมาไวช่วยเซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 58 ดาเนียล โพเดนซ์ พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ อดาม่า ตราโอเร่ เก็บบอลได้ในแดนตัวเองก็จะกระชากพาบอลลุยสวนกลับขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษก่อนจะไหลให้ ดาเนียล โพเดนซ์ บรรจงยิงด้วยขวาบอลพุ่งเรียดแต่ก็ยังไม่หนีตัว โรเบิร์ต ซานเชซ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 60 ไบรท์ตัน น่าจะมาได้ประตูตีเสมอสุด ๆ 

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ ยาคุป โมเดอร์ เปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตูบอลถถึง อีน็อค เอ็มเวปู สอดเข้ามาจะยิงด้วยข้างเท้าแต่โดนไม่ดีพลาดโอกาสตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม ไบรท์ตัน แพ้ให้กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไป 0-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่า แต่ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะเข้าทำสุดท้าย กลายเป็นวูล์ฟแฮมป์ตันที่เฉียบคมมมากกว่าทำให้เอาชนะไปจนได้ในที่สุด ส่งผลให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน มี 24 คะแนน อยู่อันดับที่ 8 และทางด้าน ไบรท์ตัน มี 20 คะแนน อยู่อันดับที่ 13