ซัดนาทีบาป! แอต.มาดริด บุกเฉือน จีโรน่า แบบหืดจับ

สนาม: เอสตาดี้ มูนิซิปัล เด มอนตีลีบี

ศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปนเกมนี้เป็นการเปิดบ้านของ จีโรน่า ต้อนรับการมาเยือนของ แอตเลติโก มาดริด ทีมในอันดับสามที่กำลังต้องการแต้มไล่บี้จ่าฝูง

เริ่มเกมมาได้แค่ 10 นาที จีโรน่า ก็มีโอกาสออกนำก่อนจากการยิงของ บาเลนติน กาสเตยานอส ที่ได้ลองซัดจากหน้ากรอบเขตโทษ แต่ก็ไม่ผ่าน ยาน โอบลัค รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 21 ทัพตราหมี มีโอกาสเช่นเดียวกัน เมมฟิส เดอปาย พาบอลแหวกเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะจ่ายให้ อองตวน กรีซมันน์ ได้ซัดตามน้ำ แต่ก็ไม่ผ่านมือของ เปาโล กาซซานีก้า

นาทีที่ 37 ทีมเยือนก็ยังโหมดบุกหนักกว่า เดวิด โลเปซ สกัดไม่ดีกลายเป็นตั้งให้ เมมฟิส เดอปาย เข้าไปแต่งหนึ่งจังหวะแล้วซัดแสกหน้ายัดข้ามคานออกไป

หมดเวลาในครึ่งแรก จีโรน่า เสมอกับ แอต.มาดริด อยู่ 0-0

ครึ่งหลังเริ่มมาจนนาที 50 แอต.มาดริด บุกหนักและน่าจะได้จุดโทษจากจังหวะแฮนด์บอลของ โอริโอล โรเมว ทว่าผู้ตัดสินเช็ค VAR แล้วตัดสินใจไม่เป่าให้

นาทีที่ 54 จีโรน่า มีลุ้นบ้างเหมือนกัน วิคเตอร์ ทซีกานคอฟ สปีดแซงแนวรับทีมเยือนไปทางฝั่งขวา ก่อนที่จะซัดด้วยซ้ายไปติดเซฟของ ยาน​ โอบลัค อีกครั้ง

นาทีที่ 83 เจ้าบ้านมีโอกาสอีกครั้ง วิคเตอร์ ทซีกานคอฟ หลุดเข้าในกรอบแล้วจ่ายหักข้อมาให้ โรดริโก ริเกลเม่ วิ่งเข้ามายัดด้วยซ้าย แต่ก็ยังไม่ผ่านมือของ ยาน โอบลัค

นาทีสุดท้ายทดเจ็บ 90+4 ทีมเยือนก็ได้เฮกันลั่น จากลูกเตะมุม อังเคล กอร์เรอา วิ่งโฉบเข้ามาตวัดบอลไปแฉลบแนวรับเจ้าบ้านก่อนจะไปถึง อัลบาโร่ โมราต้า ซ้ำเข้าประตูไปเป็น 1-0

จบเกมการแข่งขัน จีโรน่า พ่ายให้กับ แอต.มาดริด 0-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีมที่ลงสนาม

จีโรน่า (4-1-4-1) : เปาโล กาซซานีก้า – อาร์เนา มาร์ติเนซ, ซานติ บ้วยโน่, เดวิด โลเปซ, มิเกล กูเตียร์เรซ – โอริโอล โรเมว – วิคเตอร์ ทซีกานคอฟ, อเล็กซ์ การ์เซีย, บอร์ฆา การ์เซีย, โรดริโก ริเกลเม่ – บาเลนติน กาสเตยานอส

แอต.มาดริด (5-3-2) : ยาน โอบลัค – นาอูเอล โมลีน่า, สเตฟาน ซาวิช, โฆเซ่ คิมิเนซ, มาริโอ เอร์โมโซ่, ยานนิค การ์ราสโก้ – มาร์กอส ยอเรนเต้, โกเก้, โธมัส เลอร์มา – อองตวน กริซมันน์, เมมฟิส เดอปาย