ซัปโปโร แม่นกว่า!! เปิดบ้านเฉือน กัมบะ ไปได้แบบสุดมันส์

การแข่งขันในเกมฟุตบอล เจวันลีก ระหว่าง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ลงสนามพบกับ กัมบะ โอซาก้า โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-1-4-2 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

นาทีที่ 13 เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ กาเบรียล ซาเวียร์ ไหลบอลต่อไปให้ ชินโสะ โคโรกิ หลุดเข้าไปยิงด้วยขวาในกรอบเขตโทษแต่บอลยังไปตรงตัว มาซาอากิ ฮิงาชิงูจิ รับเอาไว้ได้ง่าย ๆ

นาทีที่ 20 กองเชียร์เจ้าถิ่นเฮเก้อ

จากจังหวะของ กาเบรียล ซาเวียร์ กระชากบอลฉีกหนีแนวรับ กัมบะ ก่อนจะส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลืออย่างไรก็ตาม วีเออาร์ ริบคืนประตูนี้เนื่องจาก ซาเวียร์ ล้ำหน้าไปเสียก่อน

นาทีที่ 28 ทีมเยือน ได้โอกาสจบสกอร์บ้าง

จากจังหวะของ ฮิโรโตะ ยามามิ กระดกบอลต่อไปให้ ฮิเดกิ อิชิเกะ ใช้ความเร็วหลุดเข้าไปยิงด้านซ้าย แต่ทาง ทาคาโนริ ซูเงโนะ ออกมาปิดมุมล้มตัวเซฟไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 30 ฮิงาชิงูจิ ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ เรียวตะ อาโอกิ หลุดเดียวเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับ มาซาอากิ ฮิงาชิงูจิ แต่เจ้าตัวยิงไปติดเซฟ ก่อนที่บอลจะมาเข้าทาง กาเบรียล ซาเวียร์ ยิงด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษ แต่ก็ยังเป็น ฮิงาชิงูจิ ที่ยังเซฟไว้ได้อีกรอบ

นาทีที่ 35 เจ้าบ้านขึงเกมบุกกดดันอย่างหนัก

จากจังหวะของ ไดกิ สึงะ เปิดบอลจากทางฝั่งซ้ายไปให้ กาเบรียล ซาเวียร์ ตวัดยิงจังหวะแรกตรงหน้าประตู แต่ มาซาอากิ ฮิงาชิงูจิ ยังเซฟได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง

จบครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันแบบไร้สกอร์ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ อยู่ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 47 เจ้าบ้าน พยายามเร่งเครื่องบุกเข้าใส่

จากจังหวะของ กาเบรียล ซาเวียร์ จ่ายบอลต่อไปให้ ทาคุโร่ คาเนโกะ หลุดเข้าไปยิงมุมแคบ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือของ มาซาอากิ ฮิงาชิงูจิ รับเอาไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 51 ความพยายามของ ซัปโปโร เห็นผลจนได้ 

จากจังหวะของ โยชิอากิ โคมาอิ พาบอลมาถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะไหลบอลต่อไปให้ ทาคุโร่ คาเนโกะ ทางด้านขวาแล้วเปิดบอลมาตรงหน้าประตูให้ โคมาอิ ได้ขึ้นเทคตัวโหม่งเหน่ง ๆ ส่งบอลหนีมือ มาซาอากิ ฮิงาชิงูจิ เข้าที่เสาสองไปไม่พลาด เจ้าบ้านออกนำ 1-0

นาทีที่ 77 ซัปโปโร ยังเป็นฝ่ายบุกกดดัน

จากจังหวะทำชิ่งกันของ ซัปโปโร ก่อนจะจบสกอร์โดย กาเบรียล ซาเวียร์ แต่เจ้าตัวยิงไม่ดีบอลไปเข้ามือ มาซาอากิ ฮิงาชิงูจิ รับเอาไว้ได้สบาย

จบเกม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดบ้านเอาชนะ กัมบะ โอซาก้า ไปได้ 1-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและบุกกดดันได้ดีกว่าส่งผลให้คว้าชัยในลีกเกมแรกในรอบ 4 นัด ส่วนฝั่ง กัมบะ โอซาก้า แพ้เกมลีก 4 นัดติดต่อกัน