ซาดิโอ มาเน่ ทั้งจ่ายทั้งยิง!! เซเนกัล ผ่านทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

การแข่งขันในศึกฟุตบอลแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบรองชนะเลิศ คู่แรก ระหว่าง บูร์กิน่า ฟาโซ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เซเนกัล เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 14 เซเนกัล ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ ซาลิอู ซิสส์ พาบอลลุยขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะลากตัดเข้าในยิงด้วยขวาเน้น ๆ หน้ากรอบบอลพุ่งเรียดออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 17 บูร์กิน่า ฟาโซ ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ ซีริลล์ บายาลา หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายกระชากบอลขึ้นหน้ามาก่อนจะได้เปิดบอลเรียดไปให้ กุสตาโว ฟาบริส ซ็องกาเร่ สอดมายิงด้วยซ้ายแต่บอลยังเบาทำให้ เอดัวร์ แม็งดี้ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 28 เซเนกัล ชวดโอกาสทอง

จากจังหวะของ ชีคคู คูยาเต้ พยายามจะขึ้นโหม่งบอลแต่ คูอาคู แฮร์เว คอฟฟี่ ออกมาตัดบอลพลาดกลายไปชกและตัวไปโดน ชีคคู คูยาเต้ ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ก่อนจะชูใบเหลือง และได้พูดคุยกับไลน์แมนก่อนจะชี้จุดโทษให้ เซเนกัล แต่ผู้ตัดสินได้เช็ควีเออาร์ก่อนจะกลับคำตัดสินไม่ให้จุดโทษและไม่ให้ใบเหลือง

นาทีที่ 35 บูร์กิน่า ฟาโซ เปิดเกมแลก

จากจังหวะของบอลวางทิ้งขึ้นหน้ามาให้ บูแรมา อาซาน บ็องเด พักบอลมาให้ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ สอดมายิงก่อนบอลจะกลับมาเข้าทาง บูแรมา อาซาน บ็องเด ได้ยิงเน้น ๆ แต่ก็ยังไม่ผ่าน เอดัวร์ แม็งดี้ ทุบทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 41 เซเนกัล เกือบมาได้จุดโทษอีกหน

จากจังหวะของ ซาดีโย มาเน หลุดเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจะถูก อีซา กาโบเร ตามมาเข้าสกัดจากด้านหลังล้มลงไป ผู้ตัดสินเป่าก็จะออกไปเช็ค วีเออาร์ แต่ก็ยังใจแข็งปล่อยให้เกมดำเนินต่อ

จบครึ่งแรก บูร์กิน่า ฟาโซ เสมอกับ เซเนกัล อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาดความเฉียบคมต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 70 เซเนกัล มาได้ประตูขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ บูน่า ซาร์ วางบอลเข้ามากลางประตูก่อนจะบอลจะมาเข้าทาง อับดู ดิยัลโล่ กองหลังที่เติมขึ้นมาส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด เซเนกัล ออกนำไปก่อน 0-1

นาทีที่ 76 เซเนกัล ไม่หนำใจซักเพิ่มอีกตุง

จากจังหวะของ ซาดิโอ มาเน่ เบียดเอาชนะแนวรับ บูร์กิน่า ฟาโซ ที่พยายามจะบังบอลออกหลังได้ก่อนจะลากบอลขนาดเส้นหลังจ่ายบอลไปให้ แบมบา เดียง ได้โอกาสยิงเน้น ๆ บอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ เซเนกัล หนีห่างเป็น 0-2

นาทีที่ 81 บูร์กิน่า ฟาโซ ได้ประตูตีตื้น

จากจังหวะของ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ รับพาบอลลุยขึ้นมากลางสนามก่อนจะไหลออกขวาไปให้ อีซา กาโบเร เปิดบอลยัดเข้ากลางมา อิบราอิม บลาตี ตูเร่ วิ่งมากดเต็มข้อส่งบออลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด บูร์กิน่า ฟาโซ ไล่มา 1-2 

นาทีที่ 87 เซเนกัล มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ บูน่า ซาร์ ตัดบอลได้กลางสนามก่อนจะจ่ายบอลทะลุช่องขึ้นหน้าไปให้ ซาดิโอ มาเน่ พาบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะยิงผ่านตัวนายด่านคู่แข่งเข้าไปไม่เหลือ เซเนกัล ทิ้งห่าง 1-3

จบเกม บูร์กิน่า ฟาโซ แพ้ให้กับ เซเนกัล ไป 1-3 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง เซเนกัล ที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าทำให้เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ เซเนกัล ทะลุเข้าไปชิงดำครั้งที่สาม ลุ้นแชมป์สมัยแรกต่อไป

สนับสนุนบทความโดย ufabet