มูสซ่า เด็มเบเล่ ซุปเปอร์ซับ!! ซัดชัยท้ายเกมพา โอลิมปิก ลียง พลิกแซง มาร์กเซย เข้าวิน

การแข่งขันในศึกฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส คู่แรก ระหว่าง โอลิมปิก ลียง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โอลิมปิก มาร์กเซย เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

นาทีที่ 5 โอลิมปิก มาร์กเซย ได้ทักทายก่อนเลย

จากจังหวะลูกฟรีคิกบอลเปิดเข้ามาในเขตโทษก่อนจะโดนแนวรับเจ้าบ้านโหม่งสกัดออกมาบอลมาเข้าทาง บูบาการ์ กามารา ได้หวดเน้น ๆ หน้ากรอบบอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 10 โอลิมปิก มาร์กเซย มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ ดิมิทรี ปาเยต์ เปิดบอลเข้ากลางมาให้ มัตเตโอ เกนดูซี สอดมาโหม่งเสยจากเสาแรกบอลลอยข้ามมือ อังโตนี ลอปึช เข้าประตูไปไม่เหลือ โอลิมปิก มาร์กเซย ออกนำ 0-1

นาทีที่ 30 เปา โลเปซ ยังอ่านเกมได้ดี

จากจังหวะบอลวางขึ้นหน้าทะลุมาให้ มาโล กัสโต้ หลุดเข้าเขตโทษมาก่อนจะพยายามแตะหลบ เปา โลเปซ แต่ยังไม่ผ่านชวดโอกาสส่องประตูไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก โอลิมปิก ลียง ตามหลัง โอลิมปิก มาร์กเซย อยู่ที่ 0-1 รูปเกมทั้งสองทีมยังเปิดเกมสู้กันได้อย่างสูสี เป็นทางฝั่งทีมเยือนที่สร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าและเฉียบคมกว่าทำให้ชิงทำประตูออกนำไปก่อน ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 โอลิมปิก ลียง ยังหาโอกาสได้น้อยเกือบมาโดนอีกเม็ด

จากจังหวะของ โปล ลิโรล่า จ่ายบอลทะลุช่องขึ้นหน้าไปให้ เจงกิซ อึนแดร์ หลุดเข้าเขตโทษไปทางฝั่งขวาก่อนจะพยายาดีดบอลให้หนีตัว อังโตนี ลอปึช แต่บอลก็ยังแรงหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 55 โอลิมปิก ลียง น่าจะมาได้ประตูขึ้นนำสุด ๆ

จากจังหวะของ มักซ็องส์ กาแกแร แปะบอลขึ้นหน้าไปให้ แจร์ดัน ชาชีรี วิ่งแซงแนวรับทีมเยือนหลุดเข้าไปยิงแต่ เปา โลเปซ นายด่านทีมเยือนออกมาได้เร็วขวางบอลเอาไว้ได้บอลยังไม่พ้นอันตรายเด้งมาเข้าทาง มักซ็องส์ กาแกแร  ซ้ำดาบสองบอลก็ยังไม่ผ่าน เปา โลเปซ ปัดทิ้งออกมาได้อีกหน

นาทีที่ 76 โอลิมปิก ลียง มาได้ประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ มาโล กัสโต้ หลุดขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางมาให้ แจร์ดัน ชาชีรี ได้ขึ้นโหม่งจ่อ ๆ บอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ โอลิมปิก ลียง ไล่มาได้ 1-1

นาทีที่ 89 มูสซ่า เด็มเบเล่ ลงมายิง

จากจังหวะของ แจร์ดัน ชาชีรี จ่ายบอลหักข้อทะลุช่องขึ้นหน้าไปให้ มูสซ่า เด็มเบเล่ หลุดเข้าเขตโทษมาก่อนจะยกบอลข้าม เปา โลเปซ ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างเหนือชั้น โอลิมปิก ลียง พลิกแซง 2-1

จบเกม โอลิมปิก ลียง เอาชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย ไปได้ 2-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่าในช่วงครึ่งเวลาหลัง ทำให้พลิกกลับมาเอาชนะไปจนได้ ส่งผลให้ โอลิมปิก ลียง มี 34 คะแนน อยู่อันดับที่ 7 และทางด้าน โอลิมปิก มาร์กเซย มี 40 คะแนน อยู่อันดับที่ 3