ซาลาห์ พลาดโทษ! ลิเวอร์พูล พ่าย ลียง ศึก ดูไบ ซูเปอร์ คัพ

สนาม : อัล มัคตูม

ศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องศึก ดูไบ ซูเปอร์ คัพ เตรียมกลับมาลุยพรีเมียร์ลีกของ ลิเวอรูล ที่จะพบกับ โอลิมปิก ลียง ที่เกมนี้เตะกันที่ประเทศดูไบ ในคืนวัน อาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา

เกมเริ่มมาได้แค่ 40 วินาที หงส์แดง ก็ออกนำก่อนจากจังหวะที่แนวรับลียงเล่นกันพลาด ทำให้บอลไปถึง ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ซัดบอลเข้าประตูไป ลิเวอร์พูล นำ 1-0

นาทีที่ 14 ลิเวอร์พูล ได้ลูกจุดโทษหลังจากที่ มาโล กุสโต้ ไปทำฟาวล์ใส่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ รับหน้าที่สังหาร แต่ก็ยิงไปติดเซฟของ อันโธนี่ โลเปส

นาทีที่ 42 โอลิมปิก ลียง ตามตีเสมอได้สำเร็จ อเล็กซ็องด์ ลากาแซ็ตต์ เบียด โรเบิร์ตสัน แล้วแย่งบอลมาได้ก่อนที่แนวรับ หงส์แดงจะพลาดอีกครั้งทำให้ ลากาแซ็ตต์ ยิงสวนเข้าประตูไป ลียง ตามตีเสมอมาเป็น 1-1

จบครึ่งแรก สกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 1-1

ครึ่งหลังเกมเริ่มมาได้ถึงนาทีที่ 65 ลียง ออกนำได้สำเร็จ รายาน เซอร์กี้กระชากบอลเข้าไปในพื้นที่กรอบเขตโทษ แล้วปาดต่อให้ แบรดลี่ย์ บาร์โคล่า เข้าชาร์จส่งบอลไปซุกก้นตาขายเรียบร้อย ลียง นำ 2-1

นาทีที่ 83 ซาเอล คุมเบดี้ ตัวสำรองของ ลียง หลุดเช็คไลน์เข้าไปแล้วซัดไปติดเซฟของ อาเดรียน แต่บอลยังไม่พ้นขีดอันตรายไปเข้าทางของ อเล็กซ็องด์ ลากาแซ็ตต์ ซัดเต็มข้อเข้าประตูไป ลียง นำห่างเป็น 3-1

จบเกมการแข่งขัน โอลิมปิก ลียง เอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ด้วยสกอร์ 3-1

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ควีวิน เคลเลเฮอร์ – เจมส์ มิลเนอร์, โฌเอล มาติป, โจ โกเมซ, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ติอาโก้ อัลคันตาร่า, สเตฟาน บาจ์เซติช – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่

โอลิมปิก ลียง (4-1-3-2) : อันโธนี่ โลเปส – มาโล กุสโต้, ซีนาลี่ ดีโอม็องเด้, คาสเตลโล่ ลูเกบา, เอ็นรีเก้ – ติอาโก้ เมนเดส – มักซ็องซ์ แกเกเรต์, ฮุสเซ็ม อาอูอาร์, โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ – อเล็กซ็องด์ ลากาแซ็ตต์, มุสซ่า เดมเบเล่