“ซาลาห์” เบิ้ลก่อนลา “ลิเวอร์พูล” เปิดบ้านอัด “นิวคาสเซิล” สุดเดือด 4-2 เกม “พรีเมียร์ลีก” นัดแรก

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เหมาคนเดียว 2 ประตู พา ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 4-2 เกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแรกของปี

วันที่ 2 มกราคม 2567 ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่แรกแห่งปี 2024 จ่าฝูง ลิเวอร์พูล เปิดรังเหย้าแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อันดับที่ 9 ของตาราง ที่มี 29 แต้ม จาก 19 นัดแรกของฤดูกาล

เกมเริ่มมาได้ 21 นาที ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายได้ลุ้นประตูก่อนจากจังหวะที่ หลุยส์ ดิอาซ กำลังจะหลุดไปยิงจ่อๆ หน้าปากประตูแล้วโดน สเวน บอตมัน ขัดขาล้มลงในกรอบ ผู้ตัดสินไม่รอช้าที่จะเป่านกหวีดแล้วชี้ไปที่จุดโทษ

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ รับหน้าที่สังหารตามเคย แต่ริมเส้นชาวอียิปต์ดันยิงไม่หนีมือของ มาร์ติน ดูบราฟกา ที่พุ่งถูกทาง ส่งผลให้ลูกยิงนี้ถูกเซฟไว้ได้ และแม้บอลจะกระดอนไปเข้าทางของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แต่เขาดันซัดเหินข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

ผลสุดท้ายเกมในครึ่งแรกจึงจบลงด้วยสกอร์ 0-0 พร้อมกับเสียงโห่ของสาวกหงส์แดงใส่ แอนโธนี เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินในเกมนี้ที่มีจังหวะกังขาอยู่หลายครั้ง

ครึ่งหลังเริ่มมาเพียง 4 นาที ฝั่งเจ้าบ้านก็ทำประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากการเข้าทำของ 3 ประสานในแนวรุก เริ่มจาก หลุยส์ ดิอาซ ที่กระชากจากซ้ายตัดเข้าใน แล้วถ่ายบอลออกขวาให้กับ ดาร์วิน นูนเญซ ตบกลับเข้ากลางให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ชาร์จจ่อๆ เข้าประตูไป

แต่ทว่าความได้เปรียบนี้อยู่ไม่นานเท่าไรนัก เพราะหลังจากนั้นอีกแค่ 5 นาที ทัพสาลิกาก็เอาประตูคืนได้สำเร็จ จากจังหวะที่ แอนโธนี กอร์ดอน แทงทะลุช่องให้กับ อเล็กซานเดอร์ อิซัค หลุดเดี่ยวไปยิงผ่านตัว อลิสซอน เบ็คเกอร์ เข้าประตูไป ส่งผลให้สกอร์ขยับเป็น 1-1

นาทีที่ 74 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำอีกครั้ง เริ่มจาก โม ซาลาห์ ที่รับบอลจากเพื่อนร่วมทีมบริเวณกราบขวา ก่อนจะไหลต่อให้ ดิโอโก โชตา ที่วิ่งสอดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะตบเข้าในให้ เคอร์ติส โจนส์ ชาร์จสูตรเดิมจากลูกแรกเข้าประตูไป สกอร์ขยับเพิ่มเป็น 2-1

หลังจากนั้นอีกแค่ 4 นาที หงส์แดง ได้ประตูทิ้งห่างเป็น 3-1 จาก โม ซาลาห์ เจ้าเก่า ที่เปิดเข้าไปในกรอบให้ โคดี กัคโป ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ยิงแบบแป๊กๆ ทำให้ ดูบราฟกา เสียจังหวะจนไม่สามารถป้องกันลูกนี้ได้

อย่างไรก็ตาม ทีมเยือนก็ใช้เวลา 3 นาทีเท่านั้นในการทำประตูตีตื้น จากลูกเตะมุมที่ ฌอน ลองสตาฟฟ์ วางเข้าไปในกรอบ สเวน บอตมัน โถมขึ้นมาโขกเหน่งๆ เข้าประตูไป สกอร์ขยับอีกครั้งเป็น 3-2

แต่กระนั้นในนาทีที่ 86 ลิเวอร์พูล มาได้ลูกจุดโทษเป็นครั้งที่ 2 ในเกมนี้ จากจังหวะที่ ดิโอโก โชตา หลุดไลน์กับดักล้ำหน้าของสาลิกาดง ก่อนจะล็อกหลบแล้วโดน มาร์ติน ดูบราฟกา เกี่ยวขาล้มลงในกรอบ ซาลาห์ จะรับหน้าที่สังหารเพื่อแก้ตัว และคราวนี้ก็ไม่พลาด ซัดไปซ้ายมือมุมถนัดของตนเอง ส่งผลให้ เดอะ เรด แมชชีน ทิ้งห่างเป็น 4-2

หลังจากนั้นทั้ง 2 ทีมทำอะไรกันเพิ่มเติมไม่ได้ ทำให้เกมจบลงด้วยสกอร์ 4-2 ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 45 คะแนน จาก 20 นัด ยึดตำแหน่งจ่าฝูงแบบเดี่ยวต่อไป ด้าน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด มี 29 คะแนนเท่าเดิม หลังผ่านมา 20 นัด.

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”