ซาสซูโอโล่ นำก่อน!! ต้าน โรม่า ไม่อยู่ไล่เจ๊าทดเจ็บไปแบบสุดมันส์

การแข่งขันในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ระหว่าง ซาสซูโอโล่ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โรม่า เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-2-1

นาทีที่ 10 โรม่า ได้บุกทักทายก่อน

จากจังหวะบอลเปิดจากหน้าประตูขึ้นหน้ามาเป็น แทมมี อับราฮัม โหม่งเสยต่อไปให้ เฟลิกซ์ อเฟน่า-กียาน กระชากพาบอลเข้าเขตโทษก่อนจะยิงเน้น ๆ แต่ก็ยังไม่ผ่าน อันเดรีย คอนซิยี่ นายด่านเจ้าบ้านที่ออกมาปิดมุมได้เร็ว

นาทีที่ 34 โอกาสจบสกอร์ยังเป็นของ โรม่า

จากจังหวะของ โลเรนโซ เปลเลกรีนี จ่ายบอลทะลุช่องขึ้นหน้าให้ เฟลิกซ์ อเฟน่า-กียาน หลุดกระชากพาบอลเกือบถึงเส้นหลัง ก่อนจะยิงยัดเสาแรกบอลก็ยังไม่ผ่าน อันเดรีย คอนซิยี่ ที่ยืนปิดมุมได้ดี

นาทีที่ 45 โรม่า มาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ มาติอัส บิญญา ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายจ่ายเข้าในให้ เฟลิกซ์ อเฟน่า-กียาน แปะคืนให้ มาติอัส บิญญา เปิดบอลไปติดแขน วลาด ชิริเชส ผู้ตัดสินเช็ก วีเออาร์ ก่อนจะเป่าให้จุดโทษกับทีมเยือน และเป็น แทมมี อับราฮัม รับหน้าที่สังหารส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายไม่พลาด โรม่า ออกนำ 0-1

จบครึ่งแรก ซาสซูโอโล่ ตามหลัง โรม่า อยู่ที่ 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าจนสามารถทำประตูออกนำไปได้ก่อน สกอร์ยังไม่ห่างมากต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 47 ซาสซูโอโล่ ทวงประตูคืนได้อย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ เมิร์ต เมิลเดอร์ จ่ายบอลขึ้นหน้าไปให้ ฮาเหม็ด ทราโอเร พาบอลลุยเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจะยิงบอลไปแฉลบ คริส สมอลลิง ทำให้ รุย ปาตรีซียู เสียจังหวะรับบอลไม่อยู่บอลกลิ้งเข้าประตูไปไม่เหลือ ซาสซูโอโล่ ไล่มา 1-1

นาทีที่ 57 เจ้าบ้านทำเกมบุกได้ดูดีกว่า

จากจังหวะของ โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ จ่ายบอลให้ ฮาเหม็ด ทราโอเร แทงทะลุช่องขึ้นหน้าให้ ดาวิเด้ ฟรัตเตซี่ หลุดเข้าเขตโทษซัดด้วยขวาบอลหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 73 ฮาเหม็ด ทราโอเร ซัดประตูให้ทีมพลิกขึ้นนำ

จากจังหวะของ โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ เปิดบอลเข้าไปหน้าปากประตูให้ ฮาเหม็ด ทราโอเร พักอกเอาบอลลงก่อนจะยิงเน้น ๆ บอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ ซาสซูโอโล่ พลิกแซง 2-1

นาทีที่ 78 ซาสซูโอโล่ พลาดท่าเหลือ 10 คน

จากจังหวะของ ไบรอัน คริสตันเต้ จ่ายบอลยัดเข้ามาให้ แทมมี อับราฮัม พลิกบอลกำลังจะหนี จาน มาร์โก้ เฟร์รารี่ เกี่ยว อับราฮัม ล้มลงไปหน้ากรอบเขตโทษผู้ตัดสินเป่าให้ใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป ซาสซูโอโล่ ต้องมาเหลือ 10 คน

นาทีที่ 90+4 โรม่า ไล่เจ๊าท้ายเกม

จากจังหวะลูกเตะมุมของ จอร์แดน แวร์ตูร์ เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษให้ ไบรอัน คริสตันเต้ ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ บอลพุ่งเข้าประตูไปแล้ว แต่ มักซีม โลเปซ เตะทิ้งออกมา ผู้ตัดสินเป่าเป็นประตูให้ โรม่า ไล่มา 2-2

จบเกม ซาสซูโอโล่ เสมอกับ โรม่า ไป 2-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่านิดหน่อย และสร้างโอกาสเข้าจบสกอร์ได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาดความเฉียบคม จบลงด้วยผลเสมอแบ่งแต้มกันไป ส่งผลให้ ซาสซูโอโล่ มี 30 คะแนน อยู่อันดับที่ 12 และทางด้าน โรม่า มี 40 คะแนน อยู่อันดับที่ 7