ซูเซ็ค รับบทฮีโร่!! ซัดชัยท้ายเกมพา ขุนค้อน เก็บสามแต้มสำคัญ

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ วูล์ฟส์แฮมป์ตัน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-3

เกมดำเนินมาได้ 16 นาที  เวสต์แฮม ได้ทักทายก่อนเมื่อ 

จากจังหวะของ จาร์ร็อด โบเว่น หลุดเข้าเขตโทษไปถึงสุดเส้นหลังแล้วพยายามตวัดกลับเข้ามาแต่ โชเซ่ ซา วิ่งออกมาปิดมุมปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด 

นาทีที่ 23 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยังขึงเกมบุกเข้าใส่

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะเป็น แอรอน เครสส์เวลล์ วิ่งมายิงด้วยซ้ายบอลพุ่งหลุดเสาสองออกไปแบบนิดเดียว 

นาทีที่ 29 โชเซ่ ซา โชว์เซฟสำคัญเอาไว้ได้

จากจังหวะของ โธมัส ซูเช็ค จ่ายบอลยัดเข้าเขตโทษมาให้ มิคาอิล อันโตนิโอ ก่อนจะจิ้มด้วยซ้ายเน้น ๆ โชเซ่ ซา ยังโชว์ซุปเปอร์เซฟปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด 

นาทีที่ 38 ขุนค้อน ยังไม่ผ่อนเกมบุก

จากจังหวะของ เดแคลน ไรซ์ ได้โอกาสบรรจงปั่นด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งไปชนเสาไกลกระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 43 ‘ขุนค้อน’ หวิดขึ้นนำอีกครั้ง 

จากจังหวะของ อันโตนิโอ เปิดบอลจากสุดเส้นหลังไปที่เสาไกลให้ มานูเอล ลันซินี่ สอดมาล้มตัวยิงไปแต่บอลไม่ตรงกรอบหลุดออกไปแบบได้เสียว 

นาทีที่ 45+3 วูล์ฟส์ น่าได้ประตูขึ้นนำสุด ๆ 

จากจังหวะของ ซูเซ็ค เคลียร์บอลไม่ขาดไปเข้าทางปืนของ ฮวาง อี ชาน ได้บรรจงแปเน้นๆด้วยขวาในเขตโทษบอลพุ่งถากเสาไกลออกไปหวุดหวิด 

จบครึ่งแรก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยังเสมอกับ วููล์ฟส์แฮมป์ตัน อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้ายต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 53 วูล์ฟส์ ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ ฮวาง อี ชาน ไหลบอลย้อนไปให้ ตรินเกา ได้วางเท้ายิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษบอลยังเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 59 จากความพยายามของ เวสต์แอม มาสัมฤทธ์ผลจนได้

จากจังหวะของ มิคาอิล อันโตนิโอ ได้บอลในเขตโทษก่อนจ่ายยัดไปที่หน้าปากประตูให้ โธมัส ซูเซ็ค แหย่เท้าจิ้มจ่อ ๆ ส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

นาทีที่ 66 ขุนค้อน เดินหน้าหาเม็ดที่สอง 

จากจังหวะของ ปาโบล ฟอร์นัลส์ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ จาร์ร็อด โบเว่น หลุดเดี่ยวมายิงจ่อ ๆ ด้วยซ้ายแต่บอลยังไปติดเซฟ โชเซ่ ซา ช่วยทีมรอดพ้นการเสียประตูไปหวุดหวิด

จบเกม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปได้ 1-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน และเอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มี 45  คะแนน อยู่อันดับที่ 5 และทางด้าน วูล์ฟแฮมป์ตัน มี 40 คะแนน อยู่อันดับที่ 8