“ดานี่ อัลเวส” เตรียมขึ้นศาลข้อหาล่วงละเมิดทางเพศในสเปน

ดานี่ อัลเวส นักฟุตบอลทีมชาติบราซิล ต้องเผชิญการพิจารณาคดีในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาววัย 23 ปี ในไนท์คลับแห่งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว ที่ศาลสเปน

สำนักข่าว AP รายงานว่าศาลในบาร์เซโลนา กล่าวว่า“มีหลักฐานเพียงพอที่จะเปิดการพิจารณาคดี” โดยพิจารณาคำให้การที่ยื่นต่อศาลและหลักฐานที่นำเสนอในขั้นตอนการสอบสวน ยังไม่ได้กำหนดวันสำหรับการพิจารณาคดี 

อัลเวส วัย 40 ปี ถูกจำคุกก่อนการพิจารณาคดีตั้งแต่เดือนมกราคม 2023 จากข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงคนหนึ่งในห้องน้ำของไนต์คลับเมืองบาร์เซโลน่า เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2022 และถูกผู้พิพากษาสอบสวนฟ้องเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวกองหลังชาวบราซิเลี่ยนโดยไม่ให้ประกันตัวตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา  โดยอดีตกองหลังบาร์เซโลน่า ได้ปฏิเสธการกระทำผิดใดๆ เจ้าตัวอ้างว่าเขามีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวรายนั้นโดยสมัครใจ

ภายใต้กฎหมายยินยอมทางเพศของสเปนที่ผ่านเมื่อปีที่แล้ว ข้อหาล่วงละเมิดทางเพศครอบคลุมอาชญากรรมหลายประเภท ตั้งแต่การล่วงละเมิดทางออนไลน์ การคลำ ไปจนถึงการข่มขืน โดยแต่ละข้อหามีบทลงโทษที่แตกต่างกัน คดีข่มขืนอาจมีโทษจำคุกสูงสุด 15 ปี

ผู้พิพากษาสั่งให้เขาถูกจำคุกในเดือนมกราคม หลังจากวิเคราะห์การสอบสวนเบื้องต้นโดยเจ้าหน้าที่ และรับฟังคำให้การของเหยื่อ พยาน และตัวผู้เล่นเอง โดยคำร้องขอประกันตัวของ อัลเวส ทั้งหมดถูกปฏิเสธ เนื่องจากศาลพิจารณาว่าเขามีความเสี่ยงในการหลบหนี นักเตะถูกยึดหนังสือเดินทางและสวมอุปกรณ์ติดตามขณะรอคำตัดสินของศาล

อัลเวส คว้าแชมป์ฟุตบอล 42 รายการ รวมถึงแชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัยกับบาร์เซโลนา และ โคปา อเมริกา 2 สมัยกับทีมชาติบราซิล ลงเล่นฟุตบอลโลก 3 สมัย ล่าสุดที่ประเทศกาตาร์ เมื่อปีที่แล้ว 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”