ทำได้แค่เจ๊า! ยูเวนตุส เปิดบ้านเสมอ น็องต์ ศึกเพลย์ออฟ ยูโรปา

สนาม : อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม

ศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบเพลย์ออฟ ประจำคืนวันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ เป็นการพบกันของ ยูเวนตุส ยอดทีมจาก อิตาลี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ น็องต์ ทีมจากประเทศฝรั่งเศส

ช่วงต้นเกมเจ้าบ้านทำได้ดีกว่า จากการครองบอลและบุกได้แนวหน้าของ น็องต์ ได้หลายครั้งหลายคราว โดยเฉพาะจังหวะยิงของ อังเคล ดิ มาเรีย แต่ก็ยังไม่ผ่านมือของ อัลบ็อง ลาฟงต์

เกมเริ่มมาได้แค่ 14 นาที ก็ออกนำไปก่อน เฟเดริโก้ เคียซ่า ได้หลุดเช็กไลน์ล้ำหน้าเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนที่จะโขกทำทางให้ ดูซาน วลาโฮวิช เข้ามาชาร์จเน้นๆ เข้าประตูไปเป็น 1-0

หมดครึ่งเวลาแรก ยูเวนตุส ออกนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังทีมเยือนพยายามโหมบุกอย่างต่อเนื่อง และนาทีที่ 60 น็องต์ ก็ทำสำเร็จจากจังหวะสวนกลับไวของ มุสตาฟา โมฮาเหม็ด เก็บบอลทางฝั่งขวาดแล้วตวัดข้ามไปให้ ลูโดวิก บลาส เติมขึ้นมาซัดแสกหน้า วอยเซียจ เชสนี่ เข้าไปอย่างสวยงาม น็องต์ ตามมาเป็น 1-1

นาที 62 เจ้าบ้านก็เกือบได้ประตูออกนำอีกครั้ง วลาโฮวิช แทงบอลต่อให้ เฟเดริโก้ เคียซ่า วิ่งเข้ามาในกรอบแต่ซัดไปชนคานเด้งออกมาแบบน่าเสียดายสุดๆ

ช่วงทดเจ็บเจ้าบ้านน่าได้จุดโทษ เมื่อบอลไปโดนแขนของแนวรับ น็องต์ แต่ผู้ตัดสินเช็ก VAR แล้วเลือกที่จะไม่เป่าให้เป็นลูกจุดโทษแต่อย่างใด

จบเกมการแข่งขัน ยูเวนตุส 1 น็องต์ 1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีมที่ลงสนาม

ยูเวนตุส (4-3-3) : วอยเซียจ เชสนี่ – อเล็กซ์ ซานโดร, ดานิโล่, เบรเมอร์, มัตเตีย เด ชีโย่ – อาเดรียง ราบิโอต์, เลอันโดร ปาเรเดส, นิโคโล่ ฟาจิโอลี่ – อังเคล ดิ มาเรีย, ดูซาน วลาโฮวิช, เฟเดริโก้ เคียซ่า

น็องต์ (5-3-2) : อัลบ็อง ลาฟงต์ – มาร์คัส โคโค่, ฌ็อง-ชาร์ลส์ กาสเทลเลโท, อันเดรย์ กิร็อตโต้, นิโคลัส ปาลิออส, ฟาเบียน เซนทงซ์ – มุสซ่า ซิสโซโก้, ซามูแอล มูตุสซามี่, เปโดร ชีรีเบยา – ลูโดวิก บลาส, มุสตาฟา โมฮาเหม็ด