ทูเคิ่ลพา “สิงห์บลูส์” คว้าชัยต่อเนื่อง ดับ “เอฟเวอร์ตัน” 2-0

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ระหว่าง เชลซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-4-1-2

นาทีที่ 15 เชลซี ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ รีซ เจมส์ พาบอลขึ้นมาจากแดนของตัวเองก่อนจะยิงนอกกรอบไปติดบล็อค เบน ก็อดฟรีย์ ออกหลังไปและเป็นจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุมบอลโค้งเข้ามากลางถึง จอร์จินโญ่ ได้วอลเลย์แต่บอลก็หลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 28 “ทอฟฟี่” ได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะลูกฟรีคิกระยะหวังผลหลังของ กิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน หน้ากรอบเขตโทษก่อนจะวิ่งมากดบอลไปติดกำแพงออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 31 เชลซี มาได้ประตูออกนำ

จากจังหวะของ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย จ่ายบอลขึ้นหน้าให้ มาร์กอส อลอนโซ่ หลุดเข้าไปในกรอบแล้วปาดมาเสาแรกให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ วิ่งมากดเต็มข้อบอลไปแฉลบ เบน ก็อดฟรีย์ เข้าประตูตัวเองไปเรียบร้อย  เชลซี ออกนำ 1-0

นาทีที่ 41 สิงห์บลูส์ เกือบได้เม็ดที่สอง 

จากจังหวะของ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ยกบอลมาให้ มาร์กอส อลอนโซ่ หลุดเข้าไปยิงเสาแรก แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ยังปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 45+1 ทอฟฟี่มีโอกาสลุ้นตีเสมอ 

จากจังหวะของ อเล็กซ์ อิโวบี้ จ่ายบอลให้ อังเดร โกเมส ได้ช่องยิงบอลนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลยังไปตรงตัว เอดูอาร์ เมนดี้ รับเอาไว้ได้

จบครึ่งแรก เชลซี ออกนำ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าทั้งเปอร์เซ็นต์การครองบอลและจังหวะจบสกอร์ จนสามารถกดดันจนมาได้ประตูออกนำไปได้ก่อน 

นาทีที่ 51 เจ้าบ้านหวิดได้ลุ้นเม็ดที่สอง

จากจังหวะลูกฟรีคิกทางฝั่งขวาของ มาร์กอส อลอนโซ่ วิ่งมาปั่นบอลพุ่งโค้งเกือบเข้าเสาแรก แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ยังปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 54 เชลซี ชวดประตูนำห่าง

จากจังหวะของ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย เปิดบอลเข้ามาในกรอบให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ พักอกแล้วพลิกตัวยิงบอลผ่าน จอร์แดน พิคฟอร์ด เข้าไปอย่างสวยงาม แต่ผู้ตัดสินเช็กจาก วีเออาร์  ไม่ให้ประตูเนื่องจากเป็นแฮนด์บอลไปก่อน

นาทีที่ 65 เชลซี มาได้จุดโทษเม็ดที่สอง

จากจังหวะของ ไค ฮาแวร์ตซ์ แตะบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะโดน จอร์แดน พิคฟอร์ด รวบขาล้มลงไป ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษทันที ก่อนเป็น จอร์จินโญ่ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด เชลซี ออกนำ 2-0

นาทีที่ 80 เชลซี เกือบได้เม็ดที่สาม

จากจังหวะของ ติโม แวร์เนอร์ เบียดเอาชนะ เบน ก็อดฟรีย์ แนวรับทอฟฟี่เข้าไปได้ยิงด้วยซ้ายเสาแรก แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ยังใช้ขาเซฟเอาไว้ได้บอลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 85 จอร์แดน พิคฟอร์ด ยังเซฟได้อีกครั้ง

จากจังหวะของ เมสัน เมาน์ท จ่ายบอลให้ ติโม แวร์เนอร์ หลุดเข้าไปได้ยิงก่อนบอลจะติดบล็อค จอร์แดน พิคฟอร์ด บอลกระดอนมาเข้าทาง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ตามมาซ้ำก็ยังไปติดเซฟของ จอร์แดน พิคฟอร์ด อีกครั้ง

ไฮไลท์ฟุตบอล

จบเกม เชลซี เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ 2-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง เชลซี ที่ครองบอลได้เหนือกว่าและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้มากกว่าทำให้เกมนี้เจ้าบ้านเอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ เชลซี มี 50 คะแนน อยู่อันดับ 4 และทางด้าน เอฟเวอร์ตัน มี 46 คะแนน อยู่อันดับ 6

เกมนัดถัดไปของ เชลซี  พบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 13 มีนาคม 2021 และทางด้าน เอฟเวอร์ตัน พบกับ เบิร์นลี่ย์ ในวันที่ 14 มีนาคม 2021