ฮาลันด์ ทำคนเดียว 2 ประตู ดอร์ทมุนด์ ทะลุเข้าสู่รอบ 8 ทีม

การแข่งขันในศึก ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง) ระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เซบีย่า เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 4 นาที เซบีย่า ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ ลูกัส โอกัมโปส ได้โอกาสส่องไกลนอกกรอบเขตโทษ แต่ โรมัน เบอร์กี้ นายด่านเจ้าบ้านทุบบอลออกมาได้

นาทีที่ 5 “เสือเหลือง” ตอบโต้มาทันควัน 

จากจังหวะของ มาห์มูด ดาฮูด ทำเกมขึ้นมาก่อนจะยิงด้วยขวาจากนอกกรอบ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ ยาสซีน โบโน่ ยังเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 18 ทีมเยือนได้ลุ้นอีกครั้ง

จากจังหวะที่ ลูกัส โอกัมโปส จ่ายออกขวาให้ ซูโซ่ วิ่งมายิงเต็มข้อแต่บอลยังพุ่งหลุดเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 35 “เสือเหลือง” พังประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 

จากความผิดพลาดของแนวรับเซบีย่าที่โดน นิโก้ ชูลซ์ แย่งบอลไปได้ก่อนจ่ายมาให้ มาร์โค รอยส์ หลุดไปในกรอบแล้วหักบอลมาหน้าประตูให้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยิงด้วยซ้ายเข้าไปง่ายๆ ไม่พลาด ดอร์ทมุนด์  ออกนำ 1-0

จบครึ่งแรก ดอร์ทมุนด์ ออกนำ เซบีย่า ไปก่อน 1-0 ผลสกอร์รวมสองนัด ( 4-2 ) รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าแต่ยังขาดความเฉียบคม ต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ บวกเพิ่มเม็ดสอง

จากจังหวะของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เบียดเข้าไปในเขตโทษก่อนถูก จูลส์ กูงด์ แนวรับเซบีย่าเบียดล้มลงไปในเขตโทษ ผู้ตัดสินได้เช็กวีเออาร์แล้วเป่าเป็นจังหวะจุดโทษและเป็น เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ รับหน้าที่สังหารแต่ยิงได้ไม่ดีพอไปติดเซฟ ยาสซีน โบโน่ แต่มีสัญญาณจากห้องวีเออาร์ส่งไปถึง ผู้ตัดสินว่า ยาสซีน โบโน่ นายด่านเซบีย่ามีการขยับออกมานอกเส้นก่อน ทำให้ต้องยิงใหม่ คราวนี้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ยิงไม่พลาดส่งบอลเข้าไป ดอร์ทมุนด์ นำห่าง 2-0 

นาทีที่ 67 เซบีย่า เกือบได้ประตูตีไข่แตก

จากจังหวะลูกฟรีคิกนอกกรอบก่อนจะเป็น ออสการ์ โรดรีเกซ จะรับหน้าที่กดเต็มแรงบอลพุ่งเกือบเข้า แต่ โรมัน เบอร์กี้ ยังปัดเอาไว้ได้ปลายมือออกหลังไปหวุดหวิด

นาทีที่ 68 เซบีย่า มาได้ลูกจุดโทษ

จากจังหวะของบอลวางยาวเข้ามาในกรอบเขตโทษ เอ็มเร่ ชาน ไปผลัก ลุค เดอ ยอง ที่พยายามจะขึ้นเล่น ล้มลงในเขตโทษก่อนจะเป็น ยูสเซฟ เอ็น เนเซรี รับหน้าที่ยิงเข้าไปไม่พลาด เซบีย่า ไล่ขึ้นมา 2-1

นาทีที่ 81 เจ้าบ้านได้ลุ้นสกอร์เพิ่ม

จากจังหวะของ มาร์โค รอยส์ จ่ายบอลมาให้ จู๊ด เบลลิงแฮม บริเวณกลางสนามก่อนจะก้มหน้ากดเต็มข้อแต่บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 84 เจ้าบ้านชวดได้เม็ดที่สาม

จากจังหวะของ มาห์มูด ดาฮูด ส้มหล่นได้ยิงในกรอบเขตโทษด้วยขวา แต่ ยาสซีน โบโน่ ยังพุ่งปัดเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 90+6 เซบีย่า มาไล่ตีเสมอ 2-2 จนได้ 

จากจังหวะของ อีวาน ราคิติช เปิดบอลมากลางประตูให้ ยูสเซฟ เอ็น เนเซรี ได้ขึ้นโหม่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม เซบีย่า ไล่มา 2-2

จบเกม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เสมอกับ เซบีย่า ไป 2-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือน เซบีย่า ที่ครองบอลและสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้มากกว่าแต่ยังขาดความเฉียบคมทำให้ตกรอบศึก ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไป

เกมนัดถัดไปของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  พบกับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ในวันที่ 14 มีนาคม 2021 และทางด้าน เซบีย่า พบกับ เรอัล เบติส ในวันที่ 15 มีนาคม 2021