ทูเคิ่ล กุนซือเชลซี ติงลูกทีมไม่คมทำบุกล้มมัลโม่แค่เม็ดเดียว

โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม เชลซี ชี้ว่านักเตะ สิงห์บลูส์ ขาดความเฉียบขาดในการสอยตาข่ายซึ่งส่งผลให้ทีมบุกมาคว่ำ มัลโม่ ได้แค่เม็ดเดียวเท่านั้น

กุนซือ เชลซี “โธมัส ทูเคิ่ล” แม้จะกำชัยย้ำแค้นเจ้าบ้านได้ แต่ สิงห์บลูส์ ซึ่งครองเกมได้เหนือกว่าต้องรอนานจนถึงครึ่งหลังก่อนจะได้เฮจากประตูโทนของ ฮาคิม ซีเย็ค ซึ่งช่วยให้ยักษ์ลอนดอนเก็บสามแต้มเต็มกลับไปได้

“เราต้องการผลลัพธ์ เราคาดถึงสิ่งนี้ เราเล่นได้ดี เราผ่านบอลได้ตลอด แต่เราน่าจะเด็ดขาดกว่านี้ เราหาพื้นที่ได้มากขึ้นในครึ่งหลัง และเราทำประตูได้สำเร็จ เราน่าจะได้ประตูเพิ่ม เราคอนโทรลเกมได้ พวกเขาตั้งรับต่ำ ผมคิดว่า ฮาคิม ยังพัฒนาได้อีก เราพึ่งเขาเสมอจากการครองบอล เขาโชว์ฟอร์มได้ดี เขาสามารถยิงประตูได้คมกว่านี้ เขายังไม่อาจเล่นได้ 100 เปอร์เซนต์อย่างที่เขาทำได้ นักเตะรักที่จะมีอิสระในการเคลื่อนที่ แต่ผมแฮปปี้กับเขา และ คัลลั่ม” กุนซือชาวเยอรมันเอ่ยชมฮีโร่ของทีม

สำหรับ ไค ฮาแวร์ตซ์ ซึ่งถูกใครต่อใครมองว่าอยู่ในช่วงฟอร์มตกนั้น ทูเคิ่ล เอ่ยว่า “เขาเล่นอย่างเต็มที่ เขาทุ่มเทและวิ่งอยู่ตลอดเวลา ผมชอบการเล่นของเขาในตอนนี้ ผมเห็นและรู้สึกได้ว่าเขาเล่นเพื่อทีม เขาโชคไม่ค่อยดีในตอนนี้ เขามีโอกาสทำประตูสองหน ผมแฮปปี้กับฟอร์มของเขา”

ด้าน ซีเย็ค ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังเกมว่า “มันเป็นเกมที่ยาก พวกเขาไม่เปิดพื้นที่ให้เราเหมือนเกมแรกในบ้านของเรา และพวกเขาเล่นโดยมีแฟนบอลหนุนหลัง มันทำให้พวกเขาฮึกเหิม พวกเขาทำให้เราลำบาก มันเป็นประตูที่สำคัญของผม ผมพยายามทำเพื่อทีมทั้งการยิงประตูและแอสซิสต์ ผมผ่านช่วงเวลาที่ยากมาแล้ว ผมยังฟื้นร่างกายได้ไม่เต็มที่ ผมทำงานหนักทุกวัน ผมเชื่อมั่นในตัวเองต่อสิ่งที่ผมทำในสนาม”