นาโกย่า สุดฮอตถล่ม โปฮัง 10 คน 3-0 เก็บ 6 แต้มเต็มบอลเอซีแอล

นาโกย่า แกรมปัส ฟอร์มสุดฮอ เอาชนะ โปฮัง สตีลเลอร์ส ที่เหลือ 10 คน ไปแบบไม่ยากเย็น 3-0 รั้งจ่าฝูงกลุ่ม จี แข่ง 2 นัด ชนะรวดมี 6 แต้มเต็ม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021

การแข่งขันฟุตบอล “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021″ รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง ของกลุ่ม จี ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันศุกร์ที่ 25 มิ.ย.64 เวลา 17.00 น. คู่แรก เป็นการเจอกันระหว่าง นาโกย่า แกรมปัส ยอดทีมจากญี่ปุ่น ลงสนามพบกับ โปฮัง สตีลเลอร์ส ทีมแกร่งจากเกาหลีใต้ และดีกรีอดีตแชมป์รายการนี้ 3 สมัย

เกมในครึ่งแรกเป็นฝั่งนาโกย่า แกรมปัส ที่ครองบอลได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน และมีโอกาสจบสกอร์มากกว่าอีกด้วย ก่อนที่ นาทีที่ 34 นาโกย่า แกรมปัส จะมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาการยิงของ โยอิจิโร่ คาคิตานิ แนวรุกวัย 31 ปี อดีตนักเตะทีมชาติญี่ปุ่น ในปี 2013 กระทั่งช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มก่อนจบครึ่งแรก นาโกย่า แกรมปัส ออกนำ โปฮัง สตีลเลอร์ส อยู่ 1-0

เกมช่วงครึ่งหลัง นาทีที่ 63 นาโกย่า แกรมปัส ได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ เรียวโกะ ยามาซากิ พยายามยิงบอลในเขตโทษ ทว่าบอลดันไปโดนแขนของ ชิน ควาง ฮุน แนวรับของโปฮัง สตีลเลอร์ส ทำให้ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกจุดโทษทันที แถมยังแจกใบเหลืองให้กับ ชิน ควาง ฮุน และเป็นใบเหลืองที่ 2 ของเขาเป็นใบแดงโดนไล่ออกจากสนามทันที ทำให้โปฮัง สตีลเลอร์ส เหลือผู้เล่น 10 คนในสนาม จากนั้นนาทีที่ 64 มาเธอุส คาสโตร แนวรุกชาวบราซิล วัย 26 ปี จะรับหน้าที่สังหารจุดโทษลูกนี้เข้าไปไม่พลาด ช่วยให้นาโกย่า แกรมปัส หนีห่างโปฮัง สตีลเลอร์ส เป็น 2-0 ช่วงท้ายเกทนาทีที่ 82 นาโกย่า แกรมปัส จะมาได้ประตูหนีเป็น 3-0 และเป็นมาเธอุส คาสโตร ที่ลงสนามมาเป็นตัวสำรองจะซัดลูกที่สองของตัวเองในเกมนี้ ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มเติมก่อนจบเกม นาโกย่า แกรมปัส เอาชนะ โปฮัง สตีลเลอร์ส 3-0 เก็บ 3 แต้ม ชนะรวด 2 นัด มี 6 คะแนน รั้งอันดับ 1 ของกลุ่ม จี ต่อไป ขณะที่โปฮัง สตีลเลอร์ส ลงสนาม 2 นัด ยังมีอยู่ 3 แต้มเท่าเดิม

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทั้งสองทีม ซึ่งจะเป็นนัดที่ 3 ของกลุ่ม จี จะลงเตะในวันจันทร์ที่ 28 มิ.ย.64 โดยนาโกย่า แกรมปัส จะพบกับ ราชบุรี เอฟซี เวลา 17.00 น. ส่วนโปฮัง สตีลเลอร์ส จะเจอกับ ยะโฮร์ ดารุล ทักซิม เวลา 21.00 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน