เจ๋งจริง พิคฟอร์ด ยก นอยเออร์ ยอดโกลแห่งทศวรรษ

จอร์แดน พิคฟอร์ด นายด่านทีมชาติอังกฤษ ซูฮก มานูเอล นอยเออร์ นายทวารทีมชาติเยอรมนี เป็นหนึ่งในสุดยอดโกลแห่งทศวรรษ พร้อมระบุตนอยากขอแลกเสื้อกับเจ้าตัวหลังจบเกม

จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่า มานูเอล นอยเออร์ ยอดนายทวารกัปตันทีมชาติเยอรมนี เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกตลอดช่วง 10 ปีหลัง ทั้งสองเตรียมประชันฝีมือกันในวันอังคารที่ 29 มิถุนายนนี้ โดย อังกฤษ จะลงฟาดแข้งกับ เยอรมนี ในศึก ยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ณ สังเวียนแข้ง เวมบลีย์ สเตเดี้ยม 

“เส้นทางการเล่นฟุตบอลของเขาเหลือเชื่อมาก สำหรับผมแล้ว เขาน่าจะเป็นหนึ่งในสามผู้รักษาประตูตัวท็อปตลอดช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ผมชอบดูเขาเล่นในบทบาทสวีปเปอร์คีปเปอร์ เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมมากๆ ผมชอบดูเขาเล่นเมื่อมีโอกาสได้ชมเกมของเขาแบบสดๆ ทางทีวี ดังนั้นเกมในวันอังคารนี้ ถือเป็นเรื่องที่พิเศษสุดๆ สำหรับผมที่มีโอกาสได้ดวลกับเขา” นายทวารจาก เอฟเวอร์ตัน วัย 27 ปี กล่าว 

เมื่อถามว่า อยากบอกอะไรกับ นอยเออร์ หลังจบเกม พิคฟอร์ด ก็กล่าวแบบติดตลกว่า อยากขอแลกเสื้อ “ผมก็คงขอเสื้อของเขา! ถ้าหาก โควิด ยอมอะนะ เพราะเกมใหญ่ๆ แบบนี้ คุณก็อยากมีความทรงจำบ้าง แต่ก่อนอื่นเลย เราจำเป็นต้องเอาชนะพวกเขาให้ได้ก่อน จากนั้นค่อยมาขอแลกเสื้อกัน”