น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เปิดบ้านทำช็อคแฟน อาร์เซน่อล หลังเขี่ย ปืนใหญ่ ตกรอบ 3 ในศึกเอเอฟ คัพ

การแข่งขันศึกฟุตบอล เอเอฟ คัพ อังกฤษ รอบ 3 ระหว่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 23 เจ้าบ้านได้บุกทักทายก่อนเลย

จากจังหวะของ ฟิลิป ซิงเคอร์นาเกล พาบอลขึ้นมาก่อนจะได้โอกาสยิงในกรอบแต่บอลก็ยังไปติดบล็อคแข้งอาร์เซน่อล ก่อนจะไปเข้ามือ แบรนด์ เลโน่ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 27 อาร์เซน่อล พยายามหาโอกาสเข้าทำ

จากจังหวะของ ร็อบ โฮลดิ้ง เติมเกมขึ้นมาสูงก่อนจะตัดสินใจส่องไกล แต่บอลก็ยังหลุดกรอบออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 30 เกมรุกยังเป็นของ ปืนใหญ่

จากจังหวะของ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ลากบอลตัดจากขวาเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะกดด้วยซ้ายบอลไปแฉลบ สตีฟ คุ๊ก เข้าข้างตาข่ายไปแบบได้เสียว 

นาทีที่ 32 แซมบี โลก็องก้า เกือบได้มีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะของ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ไหลบอลมาให้ แซมบี โลก็องก้า แต่งบอลหนึ่งจังหวะหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะปั่นด้วยขวา บอลโค้งหลุดเสาออกไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 45+1 ปืนใหญ่ พยายามเจาะเข้าทำ

จากจังหวะของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ รับบอลในเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจะโยกซัดเต็มข้อบอลยังไม่ผ่านแนวรับเจ้าบ้านที่ช่วยกันบังเอาไว้ได้เป็นอย่างดี

จบครึ่งแรก น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ยังเสมอกับ อาร์เซน่อล อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลได้เหนือกว่า แต่ยังหาจังหวะเข้าทำได้น้อยกันทั้งคู่ยังต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 53 ไอ้ปืนใหญ่ เกือบโดนนำไปก่อน 

จากจังหวะของ แบรนแนน จอห์นสัน กระชากบอลหนี ร็อบ โฮลดิ้ง ขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดบอลมาเสาแรกให้ ฟิลิป ซิงเคอร์นาเกล ตวัดยิงแบบไม่จับ แต่ยังไปติดเซฟของ แบรนด์ เลโน่ ช่วยทีมไม่ให้เสียประตูไว้ได้

นาทีที่ 57 โอกาสเข้าทำเป็นของ ปืนใหญ่ บ้าง

จากจังหวะของ ชาร์ลี เพติโน่ ได้โอกาสส่องจากนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลยังพุ่งไปติดแนวรับฟอเรสต์ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 62 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ สู้ได้ดี

จากลูกฟรีคิกกลางประตูระยะประมาณ 25 หลา ของ เจมส์ การ์เนอร์ วิ่งมาปั่นบอลข้ามกำแพงบอลพุ่งกำลังจะเสียบตาข่ายอยู่แล่ว แต่ยังดีที่ แบรนด์ เลโน่ เซฟช่วยทีมไว้ได้อีกหน

นาทีที่ 79 อาร์เซน่อล น่าจะได้ประตูขึ้นนำสุด ๆ

จากจังหวะของ เบน ไวท์ เปิดบอลข้ามแนวรับฟอเรสต์มาให้ ซาก้า หลุดเข้าไปในกรอบก่อนดึงจังหวะปาดเข้าไปหน้าประตู แต่ ลากาแซตต์ เข้าไม่ถึงบอล บอลกลิ้งผ่านหน้าประตูไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 83 แฟนเจ้าบ้านได้เฮกันลั่นสนาม 

จากจังหวะอาร์เซน่อลทำเสียบอลแดนกลางโดน ไรอัน เยตส์ เปิดบอลมากลางประตูให้ ลูอิส แกร็บแบน พุ่งเข้าชาร์ทจ่อ ๆ ส่งบอลผ่านมือ แบรนด์ เลโน่ เข้าไปตุงตาข่ายไม่เหลือ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ออกนำ 1-0

จบเกม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พลิกล็อกเอาชนะ อาร์เซน่อล ไปได้ 1-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าแต่ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะเข้าทำสุดท้ายกลายเป็นเจ้าบ้านมาซัดชัยท้ายเกมส่งผลให้ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 4 ต่อไป