บราซิล ฟอร์มสุดแกร่ง!!! บุกตบ โบลิเวีย เก็บสามแต้มนั่งแท่นจ่าฝูง

การแข่งขันในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่าง โบลิเวีย เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บราซิล เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 5-4-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้ 3 นาที บราซิล ได้ทักทายก่อน 

จากจังหวะของ ดานี่ อัลเวส ขยับขึ้นมาจ่ายบอลเข้าในไปให้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ได้ตั้งป้อมตะบันยิงขวานอกกรอบบอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปไกล

นาทีที่ 6 โบลิเวีย ได้ตอบโต้บ้าง 

จากจังหวะของ เฮนรี่ บาก้า ขยันตามมาปั๊มบอลได้จาก ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ก่อนเป็น โฮเซ่ เอร์เรร่า ตามมาเก็บตกยิงไกลก็ยังเหินข้ามคานออกไปเช่นกัน

นาทีที่ 20 โบลิเวีย พลาดโอกาสทอง 

จากจังหวะของ มาร์ควินญอส จับบอลยาวโดน เฮนรี่ บาก้า สอดมาแย่งบอลไปได้แต่งบอลเข้าเขตโทษ ได้ช่องยิงด้วยซ้ายบอลไปติดเซฟ อลีสซง เบ็คเกอร์ ที่ปิดมุมช่วยเอาไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 24 บราซิล แผลงฤทธิ์ เอาจนได้

จากความสามารถเฉพาะตัวของ บรูโน่ กิลมาเรส พาบอลแหวกขึ้นมาทางซ้ายจ่ายบอลลอดขา โฮเซ่ มาเรีย การ์ราสโก้ ไหลเข้าเขตโทษเข้าทาง ลูคัส ปาเกต้า สอดมายิงส่งบอลเข้าไปไม่เหลือ บราซิล ออกนำ 1-0

นาทีที่ 38 เจ้าบ้านได้พยายามทวงประตูคืน

จากบอลทางฝั่งขวา โฮเซ่ เอร์เรร่า ตั้งป้อมเปิดบอลไปแฉลบ อเล็กซ์ เตลเลส ลอยมาหน้าปากประตูบอลเข้าทาง มอยเซส วียาโรเอล ยิงด้วยซ้ายตามน้ำหลุดเสาแรกออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 44 อลีสซง เบ็คเกอร์ โชว์ซุปเปอร์เซฟ

จากลูกฟรีคิกระยะอันตรายทางฝั่งซ้าย มอยเซส วียาโรเอล ได้ปั่นด้วยซ้ายบอลกระดอนพื้นเข้าเขตโทษแต่ยังติดเซฟ อลีสซง เบ็คเกอร์ ปัดบอลออกมาเกือบเข้าทาง โฮเซ่ ซาเกรโด้ โชคดีตามตะปปได้ทันเวลา

นาทีที่ 45 ริชาร์ลิซอน กดเพิ่มให้ทีมอีกตุง

จากจังหวะของ ฟาบินโญ่ จ่ายบอลออกขวาไปให้ อันโทนี่ แตะเข้าเขตโทษยิงไปแฉลบแนวรับ โบลิเวีย กลายเป็นดีเปลี่ยนทางมาเสาไกลถึง ริชาร์ลิซอน ชาร์จจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าไปไม่พลาด บราซิล ทิ้งห่าง 0-2

จบครึ่งเวลาแรก โบลิเวีย ตามหลัง บราซิล อยู่ที่ 0-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า ทำให้ชิงทำประตูไปได้ถึงสองลูกต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 66 บราซิล ยังไม่หน่ำใจ

จากความผิดพลาดของผู้เล่นเจ้าถิ่นไปถูก กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ แย่งบอลจากเท้าก่อนที่บอลจะมาเข้าทาง ลูกัส ปาเกต้า เปิดบอลต่อไปให้ บรูโน่ กิลมาเรส ได้ยิงด้วยขวาส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายอย่างสวยงาม บราซิล บุกนำ 0-3

นาทีที่ 90+1 บราซิล ตอกฝาโลง

จากจังหวะของ บรูโน่ กิลมาเรส จ่ายบอลมาให้ โรดรีโก้ ได้โอกาสยิงจังหวะแรกไม่ดีบอลไหลไปเข้าทาง ริชาร์ลิซอน ยืนซ้ำโล่ง ๆ หน้าประตู บราซิล นำโด่ง 0-4

จบเกม โบลิเวีย แพ้ให้กับ บราซิล ไป 0-4 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสเข้าจบสกอร์ได้เฉียบคมกว่าทำให้เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ บราซิล ขยับไปมี 45 คะแนน อยู่อันดับที่ 1 และทางด้าน โบลิเวีย จบรองบ๊วยของตารางด้วยการมี 15 คะแนน