บราซิล ฟอร์มเข้าฝัก!! บุกสอย เกาหลีใต้ไปแบบดุดัน 1-5

การแข่งขันในศึกฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติช่วงฟีฟ่า เดย์ ระหว่าง เกาหลีใต้ ลงสนามพบกับ บราซิล โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-5-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 2 บราซิล เกือบได้ประตูขึ้นนำเร็ว

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษบอลมาเข้าหัวของ ติอาโก้ ซิลวา ได้ขึ้นโหม่งโล่ง ๆ ส่งบอลเข้าประตูไป แต่ถูกจับล้ำหน้าไปเสียก่อน 

นาทีที่ 4 บราซิล ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ เนย์มาร์ ตวัดบอลต่อไปให้ ลูคัส ปาเกต้า ได้กดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษแต่ยังไม่ผ่านมือของ คิม ซึง กิว พุ่งรับไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 7 บราซิล ทะยานขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ อเล็กซานโดร กระชากบอลขึ้นมาถึงสุดเส้นหลังปาดบอลเรียดเข้ากลางไปให้ เฟร็ด ได้โอกาสยิงด้วยซ้ายโล่ง ๆ ก่อนบอลจะไปแฉลบ ริชาร์ลิซอน แหย่เท้าเปลี่ยนทางเข้าประตูไปไม่พลาด บราซิล ออกนำ 0-1

นาทีที่ 31 เกาหลีใต้ มาตามตีเสมอได้สำเร็จ

จากจังหวะของ ฮวาง อี ชาน จ่ายบอลยัดไปให้ ฮวาง อุย โจ ตวัดยิงด้วยขวาส่งบอลเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม เกาหลีใต้ ไล่เจ๊า 1-1

นาทีที่ 42 บราซิล มาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ อเล็ก ซานโดร หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายเปิดบอลเข้ามาให้ เนย์มาร์ ได้โหม่งเน้น ๆ แต่ก็ยังไม่ผ่านนายด่านเจ้าบ้านปัดมาเข้าทาง ซานโดร แต่โดนแนวรับเกาหลีใต้ ตามมาชนล้มไปผู้ตัดสินไปเช็ก วีเออาร์ ด้วยตัวเองก่อนจะกลับมาเป่าให้จุดโทษแก่ บราซิล และเป็น เนย์มาร์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดให้ บราซิล นำ 1-2

จบครึ่งแรก เกาหลีใต้ ตามหลัง บราซิล ไป 1-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าทำให้ชิงทำประตูขึ้นนำไปได้ก่อน ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งหลัง

นาทีที่ 57 บราซิล มาได้สกอร์ทิ้งห่าง

จากจังหวะของ เนย์มาร์ จ่ายบอลเข้าเขตโทษให้ เฟร็ด ถูกแนวรับเจ้าบ้านตามสกัดล้มลงไป ผู้ตัดสินย้อนเช็ก VAR ด้วยตัวเองอีกครั้ง ก่อนจะย้อนกลับมาเป่าให้จุดโทษแก่ บราซิล แล้วเป็น เนย์มาร์ คนเดิมรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือให้ บราซิล นำห่าง เป็น 1-3

นาทีที่ 73 บราซิล ยังเปิดเกมบุกกดดัน

จากจังหวะของ วินิซิอุส จูเนียร์ ลากพาบอลเข้าเขตโทษก่อนจะพยายามยิงยัดเสาแรกบอลไปแฉลบแนวรับ เกาหลีใต้ เฉี่ยวหลุดออกไปนิดเดียว  

นาทีที่ 80 บราซิล ยังไม่หนำใจกดเพิ่มอีกตุง

จากจังหวะแนวรับ เกาหลีใต้ เคลียร์บอลพลาดมาเข้าทางของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่ได้กดด้วยขวาจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าประตูไม่เหลือ บราซิล ทิ้งห่าง 1-4

นาทีที่ 90+3 บราซิล มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ บรูโน่ กิมาไรส์ จ่ายบอลไปให้ กาเบรียล เชซุส ลากบอลเข้าเขตโทษก่อนจะได้ซัดจ่อ ๆ ด้วยซ้ายบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ บราซิล นำโด่ง 1-5

จบเกม เกาหลีใต้ แพ้ให้กับ บราซิล ไป 1-5 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจนทำให้เกมนี้ บราซิล เอาชนะไปได้ไม่ยากถล่มเกาหลีใต้ไปแบบสบายเท้า