บราซิล ฟอร์มโคตรโหด!! สอย ปารากวัย ไปไม่ไว้หน้า 4-0

การแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่าง บราซิล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ปารากวัย เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เปิดเกมเริ่มมาได้ไม่ถึงนาที บราซิล ลุยก่อนเลย

จากจังหวะของ ราฟินญ่า จอมพลิ้วหลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะยิงบอลผ่านมือ อันโตนี่ ซิลบา นายด่าน ปารากวัย เข้าไปแล้วแต่วีเออาร์ริบประตูคืนเนื่องจาก บอลไปโดนแขนเสียก่อนทำให้เจ้าบ้านชวดได้ประตูขึ้นนำ

นาทีที่ 9 บราซิล เดินหน้าบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ดานี่ อัลเวส เติมเกมขึ้นมาสูงก่อนจะยิงไกลด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรง แต่บอลยังไปติดหัวผู้เล่น ปารากวัย ออกหลังไปอย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 17 บราซิล ขึงเกมรุกอย่างหนัก

จากจังหวะของ วินิซิอุส ปาดบอลจากทางฝั่งซ้ายไปให้ ราฟินญ่า วิ่งเข้าชาร์จที่เสาสอง แต่กลับยิงบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 28 บราซิล มาได้ประตูทะยานขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ ราฟินญ่า พาบอลหลอกล่อแนวรับทีมเยือน ก่อนจะโยกหักบอลเข้าซ้ายแล้วยิงมุมแคบบอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ บราซิล ออกนำ 1-0 

จบครึ่งเวลาแรก บราซิล ออกนำ ปารากวัย ไปได้ 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่า แต่ก็ยังทำประตูได้ไม่ห่าง ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 49 ราฟินญ่า เล่นได้อย่างโดดเด่น

จากจังหวะของ ราฟินญ่า ได้โอกาสฮาล์ฟวอลเล่ย์โล่ง ๆ ในกรอบเขตโทษ แต่บอลยังลอยไปชนเสาเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 62 บราซิล มาได้ประตูหนีห่าง 

จากจังหวะของ คูตินโญ่ ได้บอลตรงระยะประมาณ 30 หลา ก่อนจะตัดสินใจยิงด้วยขวาข้างถนัดส่งบอลลอยหนีมือ อัลโตนี่ ซิลบา เข้าไปซุกกองก้นตาข่ายอย่างสวยงาม บราซิล นำห่าง 2-0

นาทีที่ 84 อันโตนี่ ซิลวา ยังช่วยเซฟท้ายเกม

จากจังหวะของ ดานี่ อัลเวส พาบอลลุยขึ้นมาก่อนจะหักเข้าซ้ายแล้วได้ช่องยิงนอกกรอบ แต่ อันโตนี่ ซิลวา ยังไวปัดทิ้งออกหลังไปไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 86 บราซิล ยังไม่ผ่อนเกมรุก

จากจังหวะของ อันโตนี่ ได้โอกาสบรรจงปั่นโค้งด้วยซ้ายบอลลอยผ่านมือ อันโตนี่ ซิลวา เสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม บราซิล นำห่าง 3-0

นาทีที่ 88 บราซิล มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ บรูโน่ กีมาไรซ์ จ่ายบอลต่อไปให้ โรดรีโก้ หลุดเข้ามายิงง่าย ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่พลาด บราซิล นำห่าง 4-0

จบเกม บราซิล เอาชนะ ปารากวัย ไปได้ 4-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลและโอกาสจบสกอร์เป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจนเก็บเพิ่มเป็น 39 คะแนน นำโด่งเป็นจ่าฝูงของโซนอเมริกาใต้ ผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปแน่นอนแล้ว ส่วน ปารากวัย ยังรั้งรองอันดับสุดท้ายมีแค่ 13 คะแนน