“ฟ้า-ขาว” ไม่พลาด!! เปิดบ้านสอนเชิง โคลอมเบีย เฉือนเอาชนะไปแบบสุดมันส์

การแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่าง อาร์เจนติน่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โคลอมเบีย เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้ 10 นาที อาร์เจนติน่า ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ได้โอกาสยิงด้วยขวาเน้น ๆ หน้ากรอบเขตโทษ แต่ คามิโล่ วาร์กัส ยังปัดบอลทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 15 โคลอมเบีย ได้ลุยขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ มิเกล บอร์ฆ่า ถอยมารับบอลทางริมเส้นฝั่งซ้ายพาบอลหนีขึ้นมาก่อนจ่ายเข้าในไปให้ หลุยส์ ดิอาซ ยิงด้วยขวาแฉลบบล็อคแนวรับ อาร์เจนติน่า บอลปลิ้นข้ามคานออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 16 “ฟ้าขาว” ตอบโต้ทันควัน

จากจังหวะต่อเนื่องบอลสวนกลับของ อังเคล ดิ มาเรีย พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาลากตัดเข้าในโยกได้ช่องปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งหนีมือ คามิโล่ วาร์กัส กระดอนพื้นเด้งหลุดเสาไกลออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 29 อาร์เจนติน่า ทะยานออกนำจนได้

จากจังหวะบอลทางฝั่งซ้ายของ มาร์กอส อาคุนญ่า เปิดบอลเข้าเขตโทษข้ามแนวรับ โคลอมเบีย มาถึง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ได้ยิงด้วยซ้ายบอลไปติดปลายมือ คามิโล่ วาร์กัส ปัดไม่พ้นซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ อาร์เจนติน่า ออกนำ 1-0

นาทีที่ 34 เจ้าบ้าน พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะลูกฟรีคิกอันตรายหน้ากรอบเขตโทษของ อังเคล ดิ มาเรีย วิ่งมากดด้วยซ้ายบอลแฉลบกำแพงเหินเกือบเสียบใต้คานแต่ยังไปติดปลายมือ คามิโล่ วาร์กัส ปัดข้ามคานออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 45+1 โคลอมเบีย หวิดตามตีเสมอ 

จากจังหวะของ มิเกล บอร์ฆ่า หลุดเข้าเขตโทษเข้าไปยิงแต่ยังติดเซฟ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ก่อนตามไปปาดบอลมาให้ หลุยส์ ดิอาซ ตามมาซ้ำโดน ลูกัส มาร์ติเนซ เคลียร์ทิ้งจากบนเส้นออกไปได้หวุดหวิด

จบครึ่งเวลาแรก อาร์เจนติน่า ออกนำ โคลอมเบีย ไป 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งที่เจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า จนสามารถชิงทำประตูออกนำไปได้ก่อน ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 60 คามิโล่ วาร์กัส ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะลูกฟรีคิกระยะไกลของ อังเคล ดิ มาเรีย พยายามปั่นบอลโค้งด้วยซ้ายข้างถนัด แต่ คามิโล่ วาร์กัส นายด่านทีมเยือนยังไม่พลาดทุบบอลทิ้งออกหลังไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 75 เกมรุกยังเป็นของเจ้าบ้าน

จากจังหวะของ โจวานนี่ โล เซลโซ่ ได้โอกาสยิงด้วยซ้าย นอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งตรงกรอบได้ลุ้นเกือบเสียบคานเข้าประตู แต่ คามิโล่ วาร์กัส ยังปัดทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 90+2 อาร์เจนติน่า เกือบมาได้เม็ดที่สอง

จากจังหวะของ เปาโล ดีบาล่า รับบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ คามิโล่ วาร์กัส ผู้รักษาประตูโคลอมเบีย แต่จังหวะจบสกอร์ได้ไม่ดีพอ

จบเกม อาร์เจนติน่า เอาชนะ โคลอมเบีย ไปได้ 1-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า ทำให้ อาร์เจนติน่า เก็บเพิ่มเป็น 35 คะแนน รั้งจ่าฝูงของกลุ่มต่อไป ส่วน โคลอมเบีย อยู่อันดับที่ 17 คะแนนรั้งที่ 7