บาเลนเซีย ไม่ยอมแพ้!! รัวแซงท้ายเกมสอนเชิง เลบันเต้

การแข่งขันศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน ระหว่าง เลบันเต้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บาเลนเซีย เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

นาทีที่ 8 บาเลนเซีย ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ กงซาลู แกดึช ได้ช่องเปิดบอลเข้ากลางไปให้ อูโก้ ดูโร่ ขึ้นโหม่งเน้น ๆ แต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 18 เลบันเต้ มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวา ฆอร์เฆ เด ฟรูโตส เปิดบอลเข้ากลางมาลุ้นหน้าปากประตู ออสการ์ ดูอาร์เต้ ได้ขึ้นโหม่งบอลไปโดนแขน มุคตาร์ เดียกาบี้ เด้งชนคานผู้ตัดสินขอเช็ค วีเออาร์ ก่อนจะย้อนมาให้จุดโทษกับเจ้าบ้าน ก่อนจะเป็น โคเซ แคมปานา รับหน้าที่สังหารส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด เลบันเต้ ออกนำ 1-0  ในนาทีที่ 21

นาทีที่ 24 เลบันเต้ เริ่มได้ใจสวนกลับขึ้นมาได้เพิ่มอีกตุง

จากจังหวะของ โคเซ ลุยส์ โมราเลส พาบอลลุยขึ้นมาทางฝั่งซ้ายเปิดบอลเรียดเข้ามาให้ โรเจอร์ มาร์ตี้ สอดขึ้นมายิงเน้น ๆ ในกรอบเขตโทษส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ เลบันเต้ นำห่าง 2-0

นาทีที่ 43 บาเลนเซีย มาได้ประตูตีไข่แตก

จากจังหวะของ กงซาลู แกดึช จ่ายบอลขึ้นหน้ามาให้ อูโก้ ดูโร่ ไหลคืนตั้งให้ กงซาลู แกดึช วิ่งมาซัดนอกกรอบบอลพุ่งหนีมือ ดาเนียล การ์เดนัส เข้าประตูไปไม่เหลือ บาเลนเซีย ไล่มา 2-1

จบครึ่งแรก เลบันเต้ ออกนำ บาเลนเซีย อยู่ที่ 2-1 รูปเกมทั้งสองทีมยังเปิดเกมสู้กันได้อย่างสูสี ผลัดกันรุกผลัดกันรับอยู่ตลอด ในช่วงเวลาแรกกลายเป็นเจ้าบ้านที่เฉียบคมกว่าทำให้กุมความได้เปรียบ ไปก่อน ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 บาเลนเซีย มาได้ประตูตีเสมอตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง

จากจังหวะของ อูโก้ ดูโร่ พาบอลหลุดเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายกำลังจะยิงแต่ถูก รูเบน เวโซ่ วิ่งตามมาเข้าสกัดจากด้านหลังทำให้ อูโก้ ดูโร่ ล้มลงไปผู้ตัดสินไม่มีทางเลือก เป่าเป็นจังหวะฟาวล์ให้จุดโทษกับทีมเยือน ก่อนจะเป็น การ์โลส โซเลร์ รับหน้าที่สังหารส่งบอลเข้าไปไม่พลาด บาเลนเซีย ไล่มา 2-2

นาทีที่ 72 บาเลนเซีย ทะยานขึ้นนำท้ายเกม

จากจังหวะของ กงซาลู แกดึช พาบอลขึ้นมาก่อนจะไหลทะลุช่องไปให้ การ์โลส โซเลร์ บรรจงซัดเต็มข้อบอลพุ่งเข้าไปตุงตาข่ายไม่เหลือ บาเลนเซีย พลิกนำ 2-3

นาทีที่ 85 กงซาลู แกดึช โชว์เหนือ

จากจังหวะของ มาร์กอส อันเดร กระชากพาบอลขึ้นมาจากกลางสนามก่อนจะ จ่ายบอลขึ้นหน้าไปให้ กงซาลู แกดึช หลุดเข้าเขตโทษก่อนจะล็อคบอลหลอก ดาเนียล การ์เดนัส นายด่านเจ้าบ้านและยิงเข้าไปง่าย ๆ บาเลนเซีย นำห่าง 2-4

นาทีที่ 90+1 เลบันเต้ เปิดเกมแลก

จากจังหวะของ โคเซ แคมปานา จ่ายบอลยัดเข้าในเขตโทษให้ โรเบร์โต โซลดาโด แปะบอลต่อให้ เอนิส บาร์ดี สอดเข้ามายิงในเขตโทษส่งบอลเข้าประตูไปไม่พลาด เลบันเต้ ไล่มา 3-4

จบเกม เลบันเต้ แพ้ให้กับ บาเลนเซีย ไป 3-4 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่านิดหน่อย โอกาสเข้าจบสกอร์ถือว่าทำได้ใกล้เคียงกันแต่จะเป็นทางด้าน บาเลนเซีย ที่เฉียบคมกว่าทำให้เอาชนะไปได้ในที่สุด ส่งผลให้ บาเลนเซีย มี 28 คะแนน อยู่อันดับที่ 7 และทางด้าน เลบันเต้ มี 8 คะแนน อยู่อันดับที่ 20