ประธานเป้ ทีเด็ด! เปแอสเช เล่น 10 คน ยังมีชัยเหนือ สตราส์บูร์ก

สนาม : ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์

ศึกฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส ประจำคืนวันพุธที่ 28​ ธันวาคมที่ผ่านมา เกมนี้เป็นการพบกันของ เปแอสเช ทีมจ่าฝูงที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ สตราส์บูร์ก

เกมนี้เตะกันถึงนาทีที่ 15 เจ้าบ้านก็ออกนำก่อน เนย์มาร์ เปิดบอลจากลูกฟรีคิกไปเข้าหัวของ มาร์กินญอส ที่ขึ้นโหม่งบอลสวนทางนายด่านทีมเยือนเข้าประตูไป เปแอสเช นำ 1-0

ทว่าในช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมยังไม่มีใครทำอะไรเพิ่มเติมได้ แต่เป็นทางเจ้าบ้านที่ครองบอลได้เหนือกว่า และสร้างสรรค์โอกาสได้มากกว่า แต่จังหวะจบสกอร์ไม่คมพอ

จบครึ่งเวลาแรก ปารีส แซงต์แชร์กแมง 1 สตารส์บูร์ก

ครึ่งหลังในนาทีที่ 51 ทีมเยือนก็ตีไข่แตกได้สำเร็จ จากจังหวะบุกขึ้นแล้วยิงไปติดบล็อกของ มาร์กินญอส ทว่าบอลมันเปลี่ยนทิศไปเข้าประตูตัวเอง สตราส์บูร์ก ตามตีเสมอมาเป็น 1-1

นาทีที่ 63 สถานการณ์ของเจ้าบ้านก็แย่ลงไปอีก เนย์มาร์ ไปพุ่งล้มตบตากรรมในเขตโทษ ทว่าจังหวะนี้กรรมการยืนมองอยู่แล้วตัดสินให้ใบเหลืองที่สองแก่ดาวเตะบราซิลเลียนทันที เปแอสเช เหลือ 10 คน

นาทีทดเจ็บ 90+6 เกอร์ซิโน่ เอ็มยัมซี่ แนวรับของ สตารส์บูร์ก ไปเสียบสกัดในจุดโทษ ทำให้เจ้าบ้านได้ลูกโทษในทันทีแล้วเป็น คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าประตูไป เปแอสเช นำในช่วงท้ายเกมเป็น 2-1

จบเกมการแข่งขัน ปารีส แซงต์แชร์กแมง เอาชนะ สตารส์บูร์ก ไปได้ด้วยสกอร์ 2-1

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

เปแอสเช (4-3-1-2): จานลุยจิ ดอนนารุมม่า,นอร์ดี้ มูกีเอเล่,เซร์คิโอ รามอส,มาร์กินญอส,เอล ชาดาเล่ บิตชิอาบู (อาชราฟ ฮาคิมี่ น.79),ฟาเบียน รูอิซ,มาร์โก แวร์รัตติ,วิตินญ่า (ปาโบล ซาราเบีย น.73),เนย์มาร์ (ใบแดง น.63),อูโก้ เอกิติเก้ (การ์ลอส โซแลร์ น.73),คีลิยัน เอ็มบัปเป้

สตราส์บูร์ก (4-1-2-1-2): มาตซ์ เซลส์,อิสมาเอล ดูกูเร่,อเล็กซานเดอร์ ฌิกู,เกอร์ซิโน่ เอ็นยัมซี่,ลูกัส แปร์แร็ง,ซานยิน เปอร์ซิซ (ฌอง กูเดส ฮูลู น.65),ฌอง-ริคเนอร์ เบลเลการ์ด,ฮาบิบ ดิยาร์ร่า (อิบราฮิม่า ซิสโซโก้ น.78),อาเดรียง โตมาสซอง,เควิน กาเมโร่ (ฮาบิบ ดิยัลโล่ น.77),ลูโดวิค อาฌอร์ก