ฮาลันด์ เบิ้ลสองเม็ด! แมนซิตี้ บุกพัง ลีดส์ ถึงบ้าน ทำแต้มไล่จี้จ่าฝูง

สนาม : เอลแลนด์ โร้ด

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 28 ธันวาคม ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะบุกไปเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมที่อยู่ในอันดับที่ 15 ของตาราง โดยทีมเยือนนำทัพโดย เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงคนดังของสโมสร

เกมในครึ่งแรกเตะกันมาจนนาทีที่ 20 ริยาด มาห์เรซ เปิดลูกฟรีคิกสั้นๆ ไปให้ อิลคาย กุนโดกัน จับแล้วซัดส่องไกลกว่า 25 หลา บอลพุ่งออกข้างไปแบบที่แฟนบอลเจ้าบ้านมีเสียว

นาทีที่ 30 เควิน เดอ บรอยน์ เปิดลูกเตะมุมไปที่ปากประตู แต่ อิลล็อง เมสซิเยร์ ออกมาคว้าบอลตัดจังหวะทีมเยือนเอาไว้ได้

นาที 31 อิลคาย กุนโดกัน จ่ายบอลให้ เควิน เดอ บรอยน์ ก่อนจะแทงเร็วต่อให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ได้พาบอลเข้าไปซัดในกรอบ แต่ก็ไม่ผ่านมือของนายด่านเจ้าบ้านอีกอยู่ดี

นาทีที่ 45 ทีมเยือนก็เอาจนได้ เดอ บรอยน์ กระชากบอลไปทางกราบซ้ายแล้วปาดเข้ามาในกรอบเขตโทษโดยมี โรดรี้ ดีดต่อให้ ริยาด มาห์เรซ ซัดไปติดเซฟของ เมสซิเย่ร์ แต่ก็ไม่พ้นเขตอันตราย โรดรี้ เข้ามาซ้ำเป็นประตูไป แมนฯซิตี้ นำ 1-0

จบครึ่งเวลาแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังนำ ลีดส์ ยูไนเต็ด อยู่ 1-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 51 แจ็ค กรีลิช ตัดบอลมาได้แล้วพาบอลกระชากลากเข้าไปถึงกรอบเขตโทษ ก่อนที่สุดท้ายแล้วจะจ่ายเรียดไปให้ เออริ์ลง ฮาแลนด์ ได้จิ้มบอลเข้าประตูไป ทัพเรือใบนำห่างไปอีกเป็น 2-0

นาทีที่ 64 เควิน เดอ บรอยน์ จ่ายบอลออกไปให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ก่อนที่จะเบิ้ลต่อให้ แจ็ค กรีลิช ที่วิ่งเติมเข้ามาในกรอบเขตโทษแล้วตบเบาๆ คืนให้ ฮาแลนด์ ได้กดอีกเม็ดเข้าประตูไปเป็น 3-0

นาทีที่ 73 เจ้าบ้านตีไข่แตกได้สำเร็จ แซม กรีนวู้ด โยนบอลจากลูกเตะมุมไปให้ ปาสกาล สเตร๊าจ์ค ขึ้นโขกเช็ดเล่นทาง บอลผ่านมือของ เอแดร์ซอน เข้าประตูไป ลีดส์ ตามมาเป็น 1-3

ก่อนหมดเวลา ริยาด มาห์เรซ ออกบอลให้ เควิด เดอ บรอยน์ ได้ลองซัดไกลจากหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลพุ่งไปตรงตัวของนายด่านเจ้าบ้านรับเอาไว้ได้

จบเกมการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปเอาชนะ ลีดส์​ ยูไนเต็ด 3-1

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-3-3): อิลล็อง เมสซิเย่ร์,ราสมุส คริสเตนเซ่น (ลุค อายลิ่ง น.65),โรบิน คอช,เลียม คูเปอร์,ปาสกาล สเตร๊าจ์ค,แซม กรีนวู้ด,อดัม ฟอร์ชอว์ (มาเตอุสซ์ คลิช น.65),มาร์ค โรก้า,วิลเฟร็ด นอนโต้,โรดริโก้ โมเรโน่ (โจ เกลฮาร์ทด น.),เบรนเดน แอรอนสัน (ดาร์โก กีอาบี้ น.83)

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3): เอแดร์ซอน โมราเอส,ริโก้ ลูอิส (ชูเอา กันเซโล่ น.68),จอห์น สโตนส์,มานูเอล อคานจี,นาธาน อาเก้,เควิน เดอ บรอยน์,โรดรี้,อิลคาย กุนโดกัน,ริยาด มาห์เรซ (โคล พาลเมอร์ น.89),เออร์ลิง ฮาลันด์,แจ็ค กรีลิช (ฟิล โฟเด้น น.72)