ปืนใหญ่ พังคาบ้าน!! ไบรท์ตัน บุกอัด อาร์เซน่อล ชิงสามแต้มกลับบ้าน

การแข่งขันในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง  อาร์เซน่อล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-5-2

นาทีที่ 26 อาร์เซน่อล น่าได้ประตูขึ้นนำสุด ๆ

จากการเล่นสั้นลูกฟรีคิก แล้วเป็น บูคาโย่ ซาก้า ที่วางบอลเข้าเขตโทษไปให้ กาเบรียล มาร์กัลเญส ได้ขึ้นโหม่งจ่อ ๆ บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 29 ไบรท์ตัน มีโอกาสโต้กลับมาและได้ประตูขึ้นนำ

จากจังหวะของ เอ็มวีปู หลุดขึ้นมาทางกราบขวาแล้วไหลบอลเรียดมาที่้หน้าปากประตูให้ เลอันโดร ทรอสซาร์ มีเวลาได้แปด้วยขวาโล่ง ๆ ส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปไม่พลาด ไบรท์ตัน ออกนำ 0-1

นาทีที่ 42 เจ้าบ้านทำเกมรุกไม่ขึ้น

จากจังหวะของ เอ็มวีปู พาบอลลุยขึ้นหน้ามาก่อนจะได้โอกาสยิงด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งหลุดเสาไกลออกไปไม่ไกล 

นาทีที่ 45+2 อาร์เซน่อล ชวดตามตีเสมอแบบน่าเสียดาย 

จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวาบอลมาถึง กาเบรียล มาร์กัลเญส โหม่งชงมาที่เสาไกลให้ มาร์ติเนลลี่ ชาร์จจ่อ ๆไม่เหลือ แต่ผู้ตัดสินเช็ก VAR จังหวะนี้และริบประตูคืนเนื่องจากดาวยิงชาวบราซิลอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าไปก่อนแล้ว 

จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล ตามหลัง ไบรท์ตัน อยู่ 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสเข้าทำได้น้ำได้เนื้อมากกว่า ทำให้ชิงทำประตูขึ้นนำไปได้ก่อนต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 61 ไบรท์ตัน ยังไม่ผ่อนเกมบุก

จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวาบอลเปิดมาเข้าหัว ลูอิส ดังก์ ได้ขึ้นโหม่งเต็มหัว แต่ แรมส์เดล ยังพุ่งไปรับไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 63 “ปืนใหญ่” ได้ลุ้นบ้าง

จากจังหวะของ ซาก้า เก็บตกบอลได้ที่หน้าเขตโทษก่อนจะได้โอกาสยิงเต็มข้อด้วยซ้ายบอลยังพุ่งเหินข้ามคานออกไปไกล 

นาทีที่ 67 ไบรท์ตัน มาได้ประตูหนีห่าง

จากจังหวะของ แดนนี่ เวลเบ็ค เปิดบอลย้อนมาที่หัวกระโหลกให้ เอ็มวีปู วิ่งมากดด้วยขวาแบบไม่จับส่งบอลเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม ไบรท์ตัน ทิ้งห่าง 0-2 

นาทีที่ 83 ปืนใหญ่ เดินหน้ากดดันอย่างหนัก

จากจังหวะของ ซาก้า กระชากบอลขึ้นมาไปถึงสุดเส้นแล้วปาดเรียดมาที่หน้าปากประตูให้ นิโกล่าส์ เปเป้ ได้ยิงจ่อ ๆ แต่ยังไปติดบล็อค ลูอิส ดังก์ เด้งหลุดออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 86 อาร์เซน่อล น่าได้ประตูไล่ตีตื้นขึ้นมา

จากจังหวะของ แซมบี้ โลค็องก้า พาบอลจี้เข้าหากรอบเขตโทษก่อนจะยิงไกลนอกกรอบด้วยขวา บอลพุ่งเฉียดเสาไกลออกหลังไปแบบหวุดหวิด 

นาทีที่ 89 อาร์เซน่อล ตีไข่แตกได้สำเร็จ 

จากลูกยิงไกลด้วยซ้ายของ โอเดอการ์ด บอลไปแฉลบ เวลเบ็ค ก่อนบอลจะพุ่งไปเสียบสามเหลี่ยมเข้าประตูไปไม่เหลือ อาร์เซน่อล ไล่มา 1-2

จบเกม อาร์เซน่อล แพ้ให้กับ ไบรท์ตัน ไป 1-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสทำได้หลายหนแต่ขาดความเฉียบคม ส่งผลให้ อาร์เซน่อล มี 54 คะแนน อยู่อันดับที่ 5 และทางด้าน ไบรท์ตัน มี 54 คะแนน อยู่อันดับที่ 5 และทางด้าน ไบรท์ตัน มี 37 คะแนน อยู่อันดับที่ 11