ปืนใหญ่ อาร์เซนอล บุกทุบ โอลิมเปียกอส ยกแรก 3-1 ยูโรปาลีก

“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล บุกกำชัยถึงถิ่น โอลิมเปียกอส 3-1 ในศึกยูโรปาลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2020-21 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 11 มี.ค. 64 คู่ที่น่าสนใจ โอลิมเปียกอส เปิดสนามคาไรสคาคิส สเตเตียมรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล จากอังกฤษ

เปิดฉากครึ่งแรก มาแค่ 7 นาที เป็นอาร์เซนอลปะเดิมลูกชิมลางก่อน จากจังหวะที่ เอกตอร์ เบเยริน ส่งบอลเข้าให้มิดฟิลหัวหอก โอบาเมย็อง ซัดเต็มข้อแต่ โจเซ่ ซา ปัดข้ามคานออกไป จากนั้นนาทีที่ 17 อาร์เซนอลได้ลูกฟรี-คิกจากการทำฟาล์วของ เคนนี ลาล่า และเป็น ดาวิด ลูอีซ ทำหน้าที่สังหารแต่บอลพุ่งเข้าตัว โจเซ่ ซา เซฟบอลอย่างสวยงาม และแล้วนาทีที่ 34 อาร์เซนอลก็ทำประตูขึ้นนำ 1-0 ได้สำเร็จ จากที่ มัตติน เออเดอโกร์ จากบอลจากนอกเขตโทษแล้วตัดบอลเข้าฝั่งซ้ายก่อนซัดบอลตรงเข้ากรอบ และเป็นประตูแรกของ มัตติน เออเดอรโกร์ ที่ยืมตัวจากเรอัลมาดริด มาลงสนามช่วยอาร์เซนอล อาร์เซนอลได้ลุ้นอีกครั้งในนาทีที่ 40 จากจังหวะรับบอลของ ดาวิด ลูอีซ แล้วตัดเข้ากลางสนาม ก่อนโดน จอร์จอส มาซูราส สกัดบอลไว้ได้

จบครึ่งแรก โอลิมเปียกอส โดน อาร์เซนอล ขึ้นนำ 1-0

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 58 โอลิมปียกอสได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะผิดพลาดของกองหลังอาร์เซนอล ทำให้ ยูสเซฟ เอล-อราบี ลากบอลเข้าแดนหลังแต่จ่ายบอลไปติด ดานี่ เซบายอส แต่เซบายอสจ่ายบอลส่งหลัง จังหวะนี้สบโอกาส เป็น ยูสเซฟ เอล-อราบี เข้าซกบอลแล้วซัดบอลตุงตาข่าย จากนั้นนาที 79 อาร์เซนอล ทำประตูหนีห่างเป็น 2-1 จากจังหวะที่ เปิดบอลสั้นจากลูกเตะมุม แล้วเป็นวิลเลี่ยนโยนบอลโด่งไปที่เสาสอง ก่อนที่กาบรีเอล จะเข้าโม่งสังหารเข้ากรอบไปอย่างสวยงาม ช่วงท้านเกมนาทีที่ 85 อาร์เซนอลหนีห่างออกไปเป็น 3-1 จาก โมฮาเหม็ด เอลเนนี ที่เปลี่ยนตัวมาแทน วิลเลี่ยน เพียง 3 นาที ก็ทำประตูให้อาร์เซนอล โดยเป็นบอลสั้นที่จ่ายามาจาก กาบรีเอล ก่อนที่ เอลเนนี จะเข้าชาร์จบอลแล้วซัดตรงไปที่กรอบประตู ทำให้ โจเซ่ ซา ได้ทางสกัดบอล

ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีสกอร์เพิ่มเติม ทำให้จบเกมนัดแรก อาร์เซนอล บุกมาชนะ โอลิมเปียกอส ถึงบ้าน 3-1 ทด

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้ง 2 ทีม

โอลิมเปียกอส: โจเซ่ ซา (GK), เคนนี ลาล่า, โซคราติส ปาปาสธาโทปูลอส, ยานน์ เอ็มวีล่า, โอเลก เรอับชุค, บรูม่า, อันเดรียส บูชาลาคิส, มาดี้ กามาร่า, จอร์จอส มาซูราส, มาติเยอ วัลบูเอน่า และ ยูสเซฟ เอล-อราบี

อาร์เซนอล: แบรนด์ เลโน่ (GK), เอกตอร์ เบเยริน, ดาวิด ลูอีซ, กาบรีเอล, คีแรน เทียร์นีย์, โธมัส พาร์เตย์, กรานิต ชาก้า, บูกาโย ซากา, มัตติน เออเดอโกร์, วิลเลี่ยน และ ปีแยร์-แอเมริก โอบาเมย็อง

อ่านข่าวบอล ผลบอลล่าสุด อัพเดททุกวัน