ยิงโหด “อาร์เตตา” ชี้ “โอเดการ์ด” ได้พลังหลังปลดล็อกลูกแรก อาร์เซนอล ในยูโรปา ลีก

กุนซืออาร์เซนอล หวัง มาร์ติน โอเดการ์ด ปล่อยของมากขึ้น หลังยิงอย่างโหดปลดล็อกประตูแรกพาทีมบุกชนะ โอลิมเปียกอส ในยูโรปาลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก

วันที่ 12 มี.ค. 64 ควันหลงฟุตบอลยูโรปาลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก ซึ่ง อาร์เซนอล ทีมอันดับ 10 จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บุกไปชนะ โอลิมเปียกอส จ่าฝูงลีกสูงสุดของกรีซ 3-1 กุมความได้เปรียบก่อนกลับมาเตะเลกที่ 2 ในบ้าน วันที่ 18 มีนาคม

เกมนี้ มาร์ติน โอเดการ์ด สามารถเบิกสกอร์แรกในสีเสื้อ “ปืนใหญ่” ได้แล้ว หลังยืมตัวมาจาก เรอัล มาดริด ในช่วงก่อนปิดตลาดนักเตะเดือนมกราคม โดยตัวรุกทีมชาตินอร์เวย์ทำประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 34 จากการยิงเต็มข้อหน้ากรอบเขตโทษ บอลส่ายเล็กน้อยก่อนพุ่งผ่านมือผู้รักษาประตูเข้าไปอย่างเด็ดขาด

หลังจบเกม มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลให้สัมภาษณ์ถึง โอเดการ์ด ว่า “เขาสามารถทำแบบนั้นได้ เขาต้องการสิ่งนี้เพื่อให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางเช่นเดียวกับ เอมิล (สมิธ โรว์) และ วิลเลียน ที่ต้องการสร้างสรรค์เกมและช่วยให้ทีมคว้าชัย การจะชนะเกมการแข่งขันได้นั้นต้องตัดสินกันในกรอบเขตโทษ และพวกเขาต้องใช้ความสามารถที่มีอยู่ช่วยเพิ่มมิติเกมรุกในสถานการณ์ต่างๆ ซึ่งบางครั้งก็ต้องกล้าเสี่ยง กล้ายิง และหาจังหวะพาบอลไปกับตัว”

“ผมหวังว่าประตูนี้จะเพิ่มความมั่นใจให้กับ มาร์ติน เราได้ประตูที่สวยงามถึง 2 ลูกจากนอกเขตโทษ นั่นคือสิ่งสำคัญที่เรามีวิธีการทำประตูหลากหลายมากขึ้น และมันก็เป็นจุดเปลี่ยนที่ช่วยให้เราคว้าชัยชนะได้” 

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวสเปนยังตำหนิลูกทีมเล็กน้อยว่า “เราต้องยอมรับความจริงว่ายังมีข้อผิดพลาดให้เห็นจากการยื่นโอกาสให้คู่แข่งได้ลุ้นทำประตูถึง 3 ครั้ง และพวกเขาก็ได้มา 1 ประตู ซึ่งเกมระดับนี้พวกเขาพร้อมลงโทษคุณได้ทุกเมื่อ ถ้าเราอยากก้าวขึ้นไปอีกระดับเราต้องหยุดความผิดพลาดแบบนี้และต้องเล่นดุดันมากขึ้น รวมถึงครอบครองเกมและปิดโอกาสคู่แข่งให้ได้”

อ่านข่าวบอล ผลบอลล่าสุด อัพเดททุกวัน