ปืนใหญ่ โดนนาทีบาป!! จบไม่ลงถูก เรือใบสีฟ้า รัวแซงท้ายเกม

การแข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง อาร์เซน่อล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-1-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 4 นาที แมน ซิตี้ ขึงเกมบุกเข้าใส่ก่อน

จากการเล่นบอลสั้นจากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายแล้วเป็น เควิน เดอ บรอยน์ ที่เปิดบอลเข้ามาเสาแรกให้ กาเบรียล เชซุส โหม่งเปลี่ยนทางบอลเฉียดเสาออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 10 ปืนใหญ่ ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะที่ มาร์ติน โอเดอการ์ด หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะโดน เอแดร์ซอน เข้าสกัดล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเช็ค วีเออาร์ แต่ก็ไม่ได้ให้เป็นจุดโทษแก่เจ้าบ้าน

นาทีที่ 14 เรือใบสีฟ้า ลุยขึ้นมาได้น่ากลัว

จากจังหวะของ ราฮีม สเตอร์ลิง เปิดบอลเข้าเขตโทษมาให้ รูเบน ดิอาส ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ บอลพุ่งหลุดเสาแรกออกไปแบบหวุดหวิด 

นาทีที่ 16 อาร์เซน่อล เปิดเกมสู้ไม่ถอย

จากการสวนกลับเร็วบอลของ โธมัส ปาร์เตย์ จ่ายบอลต่อให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายกระชากเข้าเขตโทษก่อนจะยิงไปติดเซฟ เอแดร์ซอน ใช้เท้าสกัดออกหลังไปได้ก่อน

นาทีที่ 31 กลายเป็น อาร์เซน่อล ที่ขึ้นนำไปได้ก่อน

จากการต่อบอลขึ้นมาจากกลางสนาม คีแรน เทียร์นีย์ จ่ายบอลปาดเข้ามาให้ บูคาโย่ ซาก้า สอดมากดเน้น ๆ ด้วยซ้ายในเขตโทษแบบไม่จับส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ อาร์เซน่อล ออกนำ 1-0

นาทีที่ 39 เกมรุกของ ปืนใหญ่ ทำได้ดีกว่า

จากจังหวะของ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ไหลบอลไปให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ได้ช่องบรรจงปั่นด้วยขวาไปเสาไกลบอลโค้งไม่พอหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล ออกนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปก่อน 1-0 รูปเกมทั้งสองทีมยังเปิดเกมสู้กันได้อย่างสูสีผลัดกันรุกผลัดกันรับอยู่ตลอดแต่กลายเป็นเจ้าบ้านที่เฉียบคมกว่า ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 55 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ กรานิต ชาก้า ไปดึง แบร์นาร์โด้ ซิลวา ที่กำลังจะยิงในเขตโทษล้มลง ผู้ตัดสินยังไม่เป่าจังหวะแรก ก่อนจะเช็ค วีเออาร์ และกลับมาให้จุดโทษแก่ “เรือใบสีฟ้า” ก่อนจะเป็น ริยาด มาห์เรซ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามตีเสมอเป็น 1-1

นาทีที่ 58 อาร์เซน่อล เกือบมาได้ประตูพลิกแซง

จากจังหวะของ อายเมริค ลาปอร์กต์ พยายามโหม่งคืนหลังแต่พลาดบอลข้ามตัว เอแดร์ซอน กำลังจะข้ามเส้นประตูแต่ นาธาน อาเก้ ยังตามมาสกัดบอลจากเส้นหวุดหวิด ก่อนบอลจะมาเข้าทางปืน มาร์ติเนลลี่ ตามซ้ำโล่ง ๆ บอลพุ่งหลุดกรอบออกไปอย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 59 อาร์เซน่อล ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน 

จากจังหวะของ กาเบรียล มากัลเญส ไปเจตนาตัดเกมใส่ กาเบรียล เชซุส ทำให้ผู้ตัดสินไม่มีทางเลือกต้องให้ใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป อาร์เซน่อล เหลือ 10 คน

นาทีที่ 80 ทีมเยือน พยายามเร่งเครื่องหาประตู

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษของ ชูเอา กานเซโล่ วิ่งมาปั่นบอลข้ามกำแพงก่อนจะแรงเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 90+3 แฟนบอลเจ้าบ้านเงียบกริบ

จากจังหวะของ เควิน เดอ บรอยน์ วางบอลเข้าเขตโทษไปถึง โรดรี้ ได้บอลในเขตโทษแล้วจิ้มจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลิกแซง 1-2

จบเกม อาร์เซน่อล แพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไป 1-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าจนสามารถบุกมาเอาชนะไปจนได้ ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มี 53 คะแนน อยู่อันดับที่ 1 และทางด้าน อาร์เซน่อล มี 35 คะแนน อยู่อันดับที่ 4