พูลิซิช ฮีโร่ เชลซี เปิดบ้านกำราบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปแบบสุดมันส์

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เชลซี ลงสนามพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-1-2 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 8 เจ้าบ้านได้ทักทายก่อนเลย

จากจังหวะของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ได้พาบอลขึ้นมาหน้าเขตโทษก่อนจะยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งหลุดเสาไกลออกไปนิดเดียว 

นาทีที่ 18 เวสต์แฮม ได้โอกาสลุ้นบ้าง

จากจังหวะของ เบนราห์ม่า แย่งบอลไปได้จาก อัซปิลิกวยต้า บริเวณกลางสนามก่อนจะลากเข้าเขตโทษไปกดด้วยขวา แต่บอลก็ยังไปติดเซฟของ เอดูอาร์ เมนดี้ ปัดเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 38 เชลซี เปิดเกมบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ เมสัน เมาท์น ไหลบอลต่อไปให้ รูเบน ลอฟตัส ชีค ได้โอกาสยิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่บอลไม่มีน้ำหนักไปเข้าซองของ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก 

จบครึ่งแรก เชลซี ยังเสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาดความเฉียบคมต้องมาติตดามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 58 เชลซี ได้ลุ้นขึ้นนำอีกหน

จากจังหวะของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ไหลบอลไปให้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ลากมากดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษบอลไปแฉลบแนวรับ เวสต์แฮม ก่อนพุ่งไปเข้ามือของ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ 

นาทีที่ 70 เวสต์แฮม ได้โต้กลับมาและเกือบขึ้นนำก่อน

จากจังหวะของ อังเดร ยาร์โมเลนโก้ กระชากบอลหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษแต่จังหวะยิงบอลยังไปติดเซฟของ เมนดี้ ก่อนจะได้โอกาสตามซ้ำก็ยังไม่ผ่านมือนายด่านชาวเซเนกัลเซฟช่วยทีมเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 71 เชลซี น่าได้ประตูขึ้นนำสุด ๆ 

จากจังหวะของ เมสัน เมาน์ท พาบอลขึ้นมาก่อนจะได้ยิงเน้น ๆ ในเขตโทษบอลไปติดบล็อกแนวรับ เวสต์แฮม ก่อนจะกระดอนมาเข้าทางของ ติโม แวร์เนอร์ ตามซ้ำเน้น ๆ บอลไปเข้าข้างตาข่ายอย่างน่าเสียดาย  

นาทีที่ 74 แวร์เนอร์ พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ มาร์กอส อลอนโซ่ เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดบอลจากริมเส้นเข้าเขตโทษให้ ติโม แวร์เนอร์ ยิงด้วยขวาแต่โดนไม่เต็ม ฟาเบียนสกี้ รับไว้ได้สบาย 

นาทีที่ 85 เชลซี มาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ เคร็ก ดอว์สัน ไปเจตนาดึง โรเมลู ลูกากู ล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษให้ เชลซี ทันที พร้อมเช็ก VAR แล้วย้อนกลับมาแจกใบแดงแก่ ดอว์สัน และเป็น จอร์จินโญ่ ที่รับหน้าที่สังหารยิงไปติดเซฟของ ฟาเบียนสกี้ อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 90 เชลซี มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ 

จากจังหวะของ มาร์กอส อลอนโซ่ หลุดไปถึงสุดเส้นหลัง ก่อนเปิดเรียดมาที่หน้าปากประตูให้ คริสเตียน พูลิซิช กดด้วยซ้ายตามน้ำส่งบอลเสียบหน้าต่างเสาไกลเข้าไปไม่เหลือ เชลซี ออกนำ 1-0 

จบเกม เชลซี เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปได้ 1-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่า และสร้างโอกาสจบสกอร์ได้ดุดันกว่า ทำให้เอาชนะไปจนได้ ส่งผลให้ เชลซี มี 65 แต้ม อยู่อันดับที่ 3 และทางด้าน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มี 52 คะแนน อยู่อันดับที่ 7