เปเยกรินี่ พา เรอัล เบติส บินสูงหลังได้แชมป์ โกปา เดอ เรย์

การแข่งขันในศึกฟุตบอลโกปา เดอ เรย์ นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง เรอัล เบติส ลงสนามพบกับ บาเลนเซีย เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 3-5-2

เริ่มเกมมาถึงนาทีที่ 11 เรอัล เบติส ทะยานขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ เอคตอร์ เบเยริน ดันสูงขึ้นมาทางฝั่งขวาโยนบอลลุ้นมาหน้าประตูให้ บอร์ฆา อิเกลเซียส ลอยตัวโหม่งตรงกรอบบอลแสกหน้า เคลาดิโอ บราโว่ นายด่านเจ้าบ้าน เรอัล เบติส ขยับขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 30 บาเลนเซีย ทวงประตูตีเสมอจนได้

จากจังหวะของ อิลัช มูริบา ส่งบอลบริเวณวงกลมกลางสนามทีเดียวให้ อูโก้ ดูโร่ วิ่งเช็คไลน์ล้ำหน้าก่อนหลุดเดี่ยวชิพบอลข้ามตัว เคลาดิโอ บราโว่ ออกมาหวังดักสกัดแต่บอลลอยเข้าประตูไปไม่เหลือ บาเลนเซีย ไล่เจ๊า 1-1

นาทีที่ 43 เรอัล เบติส ขึ้นเกมบุกกดดันได้ต่อเนื่อง

จากจังหวะของ เซร์คิโอ กานาเลส เลี้ยงบอลขึ้นมาถึงในเขตโทษตัดสินใจยิงเต็มแรงบอลไปแฉลบขาแข้งคู่แข่งชนเสาขวาอย่างจังกระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย 

จบครึ่งแรก เรอัล เบติส ยังเสมอกับ บาเลนเซีย อยู่ที่ 1-1 รูปเกมทั้งสองทีมยังสู้กันได้อย่างสูสีผลัดกันรุกผลัดกันรับกันได้อย่างสนุก แต่ก็ยังกินกันไม่ลงต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง 

นาทีที่ 50 บาเลนเซีย เปิดเกมแลก

จากจังหวะของ โฆเซ่ กาย่า สอดมาในเขตโทษก่อนจะยิงบอลจ่ายเรียดบอลยังไปติดตัว  เคลาดิโอ บราโว่ เด้งมาหา อูโก้ ดูโร่ ยิงซ้ำบอลไม่เป็นใจออกข้างกรอบทางเสาซ้ายแบบได้เสียว

นาทีที่ 65 มามาร์ดาชวิลี่ ยังอ่านเกมไม่พลาด

จากจังหวะของ ฆวนมี ได้บอลก่อนจะใช้ตัวบังแล้วตอกส้นไปให้ บอร์ฆา อิเกลเซียส สอดเข้ามายิงหน้าประตูแต่เจอ จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ ปิดมุมขวางเขี่ยบอลทิ้งพ้นอันตรายไป

นาทีที่ 78 แฟนบ้านเจ้าบ้านเกือบได้เฮ

จากจังหวะของ ฆวนมี พาบอลขึ้นมาก่อนจะได้โอกาสลากบอลขึ้นมายิงหน้ากรอบเขตโทษ บอลไปแฉลบแข้งค้างคาวหนีมือ จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ นายทวารคู่แข่ง บอลพุ่งไปชนโคนเสาซ้ายเด้งออกมาแบบได้เสียว

นาทีที่ 83 จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ โชว์ซุปเปอร์เซฟ

จากจังหวะของ วิลเลียม คาร์วัลโญ่ พาบอลหนีขึ้นมาจิ้มบอลทะลุมาที่ นาบิล เฟคีร์ จับบอลหนึ่งจังหวะในเขตโทษ จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ โชว์เหนียวเซฟได้สุดเหลื่อเชื่อ 

นาทีที่ 90 เจ้าบ้านพยายามจะหาประตูชัย

จากจังหวะของ บอร์ฆา อิเกลเซียส รับบอลหลุดไปในเขตโทษก่อนจะยิงไปติดเซฟ จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ นายทวารบาเลนเซีย ยังปัดบอลทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด

จบ 90 นาที ทั้งสองทีมยังเสมอกัน 1-1 โดยเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่สร้างโอกาสเข้าทำได้ดีกว่า แต่ก็ยังขาดความเฉียบ ทำให้ต้องต่อเวลาอีก 30 นาที แต่ทั้งสองทีมก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ส่งผลให้ต้องดวลจุดโทษก่อนจะเป็น เรอัล เบติส ที่แม่นกว่าเอาชนะจุดโทษ บาเลนเซีย ไปได้ ส่งผลให้ เรอัล เบติส คว้าแชมป์โกปา เดอ เรย์ ไปได้สำเร็จ