ฟีร์มีโน่ ยังมีดี! อาร์เซน่อล นำก่อนสองเม็ดแต่จบเจ๊า ลิเวอร์พูล

สนาม: แอนฟิลด์

บิ๊กแมตช์ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำคืนวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา เกมนี้เป็นการพบกันของ ลิเวอร์พูล ทีมในอันดับที่ 8 เปิดบ้านรับการมาเยือนของจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล

ครึ่งแรกเริ่มมาจนถึงนาทีที่ 8 อาร์เซน่อล ก็บุกมานำได้ก่อน บอลจาก เบน ไวท์ ให้ ซาก้า ลากขึ้นมาแล้วจ่ายอให้ โอเดการ์ด จ่ายทะลุช่องทำทางให้ ฟาน ไดค์ ก่อนจะเข้าทางของ มาร์ติเนลลี่ พาบอลแหวกเข้าไปจิ้มจังหวะสุดท้ายเข้าประตูไปเป็น 1-0

นาทีที่ 17 อาร์เซน่อล ได้ลุ้นอีกครั้ง บอลยาวถึง ซาก้า ลากเข้าไปแล้วเปิดข้ามไปถึง กาเบรียล เชซุส ขึ้นโขกข้ามคานออกไป

นาทีที่ 28 เจ้าบ้านถึงกับไปไม่เป็น มาร์ติเนลลี่ ได้บอลไปทางกราบซ้ายแล้วเปิดมาเข้าหัวของ กาเบรียล เชซุส ที่เทกตัวโขกกดพื้นเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ปืนใหญ่ ออกนำ 2-0

ท้ายเกมนาที 42 เจ้าบ้านตีไข่แตกจนได้ ดิโอโก้ โชต้า สอดขึ้นมาในกรอบเขตโทษหักเข้าในให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ตั้งเท้าวอลเล่ย์แต่ไม่ดีพอบอลปลิ้นไปเข้าทางของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เก็บงานเข้าประตูไปเป็น 1-2

หมดเวลาในครึ่งแรกด้วยสกอร์ ลิเวอร์พูล 1 อาร์เซน่อล 2

ครึ่งหลังนาทีที่ 53 ลิเวอร์พูล มีโอกาสก่อน ร็อบ โฮลดิ้ง พลาดท่าไปเข้าหนักใส่ ดิโอโก้ โชต้า ล้มลงในเขตโทษแล้วเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ รับหน้าที่สังหารก่อนจะหลุดออกหลังไป

นาทีที่ 56 แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน พาบอลแหวกขึ้นทางซ้ายแล้วยกเข้าเขตโทษไปถึง ซาลาห์ จับโยกหนีแล้วปั่นด้วยซ้ายไปติดเซฟ อารอน แรมส์เดล

นาทีที่ 75 มาร์ติน โอเดการ์ด ได้วางเท้าตั้งป้อมซัดด้วยซ้ายหน้ากรอบ 18 หลา แต่ อลีสซง เบ็คเกอร์ รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 81 ลิเวอร์พูล โหมบุกหนัก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตวัดบอลให้ ดาร์วิน นูนเญซ สปีดพาบอลเข้าไปดวลเดี่ยวกับ แรมส์เดล ก่อนจะเป็นนายด่านทีมเยือนล้มขวางได้ทัน

นาทีที่ 87 หงส์แดง ตีเสมอได้สำเร็จ! อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลล์ เกมบอลจากฝั่งขวาแล้วแตะลอดขา โอเล็กซานเดอร์ ชินเซนโก้ หลุดเข้าไปในกรอบก่อนจะยกบอลสูงให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ลอยตัวโขกระยะประชิดเข้าประตูไป เป็น 2-2

นาที 90+6 ลิเวอร์พูล มีลุ้นจังหวะนาทีบาป ดาร์วิน นูนเญซ สอดเข้าไปในพื้นที่เขตโทษแล้วโขกชงให้ อิบราฮิมา โกนาเต้ เข้าชาร์จจ่อๆ ด้วยหน้าอก แต่ แรมส์เดล ยังคงปฏิเสธประตูไว้ได้อีกครั้ง

จบเกมการแข่งขัน ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเสมอกับ อาร์เซน่อล 2-2

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีมที่ลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ฟาบินโญ, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เคอร์ติส โจนส์ – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิโอโก้ โชต้า, โคดี้ กัคโป

อาร์เซนอล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล – เบน ไวท์, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ – มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาคา – บูกาโย ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี