มิเกล อาร์เตต้า กู้ศรัทธา!! ไร้พ่ายแปดนัด เดินหน้าเก็บสามแต้ม

การแข่งขันศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามพบกับ อาร์เซน่อล เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-1-2 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้ 5 นาที อาร์เซน่อล ออกนำก่อนได้อย่างรวดเร็ว

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวา บูคาโย่ ซาก้า เปิดบอลเข้ามาให้ กาเบรียล มากัลเญส ได้โฉบขึ้นมาโหม่งจ่อ ๆ ส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ อาร์เซน่อล ออกนำ 1-0

นาทีที่ 7 “ปืนใหญ่” ยังครองเกมบุกใส่ต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ได้โอกาสหลุดขึ้นหน้ามายิงด้วยซ้ายในเขตโทษแต่บอลก็ยังพุ่งไปตรงตัว แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 18 ปืนใหญ่ มาได้เม็ดที่สองทิ้งห่าง

จากจังหวะของ บูคาโย่ ซาก้า พาบอลหลุดขึ้นมาทางขวาก่อนจะปาดบอลเรียดเข้ากลางไปให้ อเลซ็องด์ ลากาแซตต์ แต่ยิงไม่ได้โดน แนวรับ เลสเตอร์ ช่วยสกัดแต่บอลไม่ไปไหนไปเข้าทาง เอมิล สมิธ-โรว์ วิ่งมากดด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลื  อาร์เซน่อล ทิ้งห่าง 2-0 

นาทีที่ 28 เลสเตอร์ โหมบุกกดดันอยู่พักใหญ่ จนได้มาลุ้นจังหวะนี้

จากจังหวะของ เคเลชี่ อิเฮนาโช่ พาบอลขึ้นมาก่อนจะแต่งบอลได้ช่องปั่นเน้น ๆ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ แอรอน แรมส์เดล ที่โชว์ซุปเปอร์เซฟบินปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 43 เลสเตอร์ น่าจะมาได้ประตูตีเสมอสุด ๆ 

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ เจมส์ แมดดิสัน หน้าเขตโทษบอลพุ่งข้ามกำแพงโค้งเข้าหากรอบแต่ แอรอน แรมส์เดล ยังไม่พลาดโชว์ซุปเปอร์เซฟได้อีกครั้ง หลังบินปัดไปชนคาน ก่อนที่บอลจะมาเข้าทาง จอนนี่ อีแวนส์ ตามมาซ้ำจ่อ ๆ ก็ยังติดเซฟของนายด่านทีมเยือนอีกหน

จบครึ่งแรก เลสเตอร์ ซิตี้ ตามหลัง อาร์เซน่อล ไปก่อน 0-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่าแต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ อยู่ในจังหวะสุดท้าย ยังต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วง 45 นาทีหลัง

นาทีที่ 52 เจ้าบ้านโหมบุกตั้งแต่ต้นครึ่งหลัฝ

จากจังหวะของ เจมี่ วาร์ดี้ กระชากบอลลุ้นขึ้นหน้ามาหลุดไปทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนปาดเรียดมาหน้าเขตโทษให้ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ สอดมายิงตามน้ำแต่โดนไม่ดีบอลหลุดเสาไกลออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 55 เกมกลายเป็นเจ้าบ้านทำได้ดูดีกว่า

จากจังหวะของ ยูริ ตีเลอมันส์ ไหลบอลทะลุช่องไปให้ ลุค โธมัส สอดขึ้นมายิงด้วยซ้ายโล่ง ๆ หน้าปากประตูแต่บอลหลุดเสาไกลออกไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 60 แอรอน แรมส์เดล ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ อเดโมล่า ลุคแมน พาบอลหลุดขึ้นเดี่ยวยิงเต็มข้อมุมแคบแต่ก็ยังไปติดเซฟ แอรอน แรมส์เดล ที่ใช้หน้าอกเซฟออกไปได้อีกหน 

นาทีที่ 70 “ปืนใหญ่” โดนกดอยู่มีโอกาสสวนขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง หลุดขึ้นมาเข้าชาร์จบอลเน้น ๆ บริเวณเสาไกลแต่ก็ยังไม่ผ่าน แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ใช้เท้าสกัดออก ๆ ไปได้หวุดหวิด 

นาทีที่ 74 จิ้กจอกสยาม พยายามจะทวงประตูตีไข่แตก

จากจังหวะของ ยูริ ตีเลอมันส์ พาบอลลุยขึ้นมาก่อนจะเปิดบอลเข้าเขตโทษมาให้ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ได้โฉบขึ้นมาโหม่งเปลี่ยนทางบอลพุ่งหลุดเสาไกลออกไปแบบได้เสียว

จบเกม เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านแพ้ อาร์เซน่อล ไป 0-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าอย่างขัดเจนในช่วงครึ่งเวลาหลัง แต่ก็ยังขาดความเฉียบคมและต้องชม แอรอน แรมส์เดล นายด่านปืนใหญ่ที่โชว์ซุปเปอร์ช่วยทีมเอาไว้ได้หลายหน ส่งผลให้ อาร์เซน่อล มี 17 คะแนน ขยับขึ้นไปรั้งที่ 5 ของตาราง และทางด้าน เลสเตอร์ ซิตี้ มี 14 คะแนน อยู่อันดับที่ 10