เชลซี ฟอร์มยังร้อนแรง!! บุกมาไล่ต้อน นิวคาสเซิ่ล ไปแบบไม่ยาก เก็บแต้มยึดจ่าฝูงต่อไป

การแข่งขันศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง นิวคาสเซิ่ล ลงสนามพบกับ เชลซี เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 5-4-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-2-1

เกมเริ่มมาได้ 9 นาที ทีมเยือนมีโอกาสได้ลุ้นก่อน

จากจังหวะของ รีซ เจมส์ เปิดบอลมาให้ ฮาคิม ซีเยค ได้โอกาสยิงเน้น ๆ แต่บอลก็ยังพุ่งไปติดกองหลังเจ้าถิ่นที่เข้ามาบล็อคไว้ได้ทัน

นาทีที่ 13 เจ้าบ้ายได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ แม็ตต์ ริทชี่ พาบอลขึ้นมาก่อนจะได้ช่องเปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น คัลลัม วิลสัน ที่ได้โอกาสโหม่งโล่ง ๆ แต่บอลก็ยังแรงหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 24  เกมรับเจ้าบ้านยังช่วยกันได้ดี

จากจังหวะของ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ได้จังหวะเลี้ยงบอลขึ้นมาก่อนจ่ายต่อมาให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ยิงนอกกรอบแต่บอลก็ยังพุ่งไปติดแนวรับเจ้าบ้านยังช่วยกันสกัดทิ้งออกมาได้ 

นาทีที่ 29 ซีเยค เกือบได้มีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะของ จอร์จินโญ่ จ่ายบอลทะลุช่องขึ้นหน้ามาให้ ฮาคิม ซีเยค ได้โอกาสปั่นบอลโค้งส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน

หมดครึ่งเวลาแรก นิวคาสเซิ่ล ยังเสมอกับ เชลซี อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเอียงไปทางฝั่ง เชลซี ที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่าแต่ก็ยังเฉียบคมไม่พอ ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 เชลซี เกือบมีโชคช่วยแล้ว

จากจังผวะของ อันเดรส คริสเตนเซ่น พาบอลขึ้นมาก่อนจ่ายต่อมาให้ ฮาคิม ซีเยค ได้โอกาสพลิกบอลหลบก่อนจะจังหวะยิงบอลพุ่งไปแฉลบ เจมาล ลาสเซลล์ส  บอลเปลี่ยนทางพุ่งไปชนเสา ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 60 คาร์ล ดาร์โลว์ ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ ฮาคิม ซีเยค ได้บอลลุยขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดบอลเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษให้ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ พยายามจะล็อคบอลแต่โดนสกัด แต่บอลยังไปเข้าทาง รีซ เจมส์ ได้ช่องยิงไกลจากหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งตรงกรอบแต่ยังไปตรงตัว คาร์ล ดาร์โลว์ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 65 เชลซี มาได้ประตูขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ได้บอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษบอลถึฝ รีซ เจมส์ ยิงด้วยซ้ายส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ เชลซี ออกนำ 0-1

นาทีที่ 77 เชลซี มาได้ประตูคลายคนามกดดัน

จากจังหวะของ รีซ เจมส์ พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจ่ายต่อมาให้ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ได้ช่องยิงบอลพุ่งไปติดกองหลังเจ้าถิ่นก่อนมาเข้าทาง รีซ เจมส์ ได้ยิงซ้ำจ่อ ๆ  ส่งบอลเข้าประตูไปไม่พลาด เชลซี นำห่าง 0-2

นาทีที่ 79  สกอร์เริ่มไหล

จากจังหวะของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ได้บอลหลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนโดน คาร์ล ดาร์โลว์ สกัดล้มลงใน ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนจะเป็น จอร์จินโญ่ รับหน้าที่สังหารส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด เชลซี นำห่าง 0-3

จบเวลาการแข่งขัน นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้านแพ้ เชลซี ไป 0-3 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเชลซี ที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจนและยังสร้างโอกาสเข้าทำได้มากกว่า ส่งผลให้ “สิงห์บลูส์” คว้าชัย 4 เกมติด เก็บเพิ่มเป็น 25 คะแนน ยึดตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป ส่วนทางด้าน “สาลิกาดง” มี 4 คะแนน จมรองบ๊วยของตาราง