ม้าลาย มีเสียวท้ายเกม!! เปิดบ้านเฉือน ซามพ์โดเรีย ไปแบบสุดมันส์ 3-2

การแข่งขันศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ระหว่าง ยูเวนตุส ลงสนามพบกับ ซามพ์โดเรีย เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2  และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

เริ่มเกมมาได้ 10 นาที เป็นทางฝั่งเจ้าบ้าน “ม้าลาย” ทำประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 

จากจังหวะของ มานูเอล โลคาเตลลี่ พาบอลลุยขึ้นมาก่อนจะได้ช่องยิงตรงหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งไปติดยบล็อคแนวรับก่อนกระดอนมาเข้าทาง  โลคาเตลลี่ อีกครั้งเลือกไหลบอลไปให้ เปาโล ดีบาล่า ยิงด้วยซ้ายเน้น ๆ บอลพุ่งเสียบมุมไปอย่างสวยงาม ยูเวนตุส ออกนำ 1-0

นาทีที่ 22 ยูเวนตุส โชคร้ายต้องมาเสียผู้เล่นหลัก

เนื่องจาก เปาโล ดีบาล่า มีอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวออก โดย มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เลือกส่ง เดยัน คูลูเซฟสกี้ ลงมาทำหน้าที่แทน

นาทีที่ 31 คูลูเซฟสกี้ เกือบได้มีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายบอลเปิดโค้งเข้ามาหน้าปากประตูก่อนจะเป็น เดยัน คูลูเซฟสกี้ ที่ขึ้นโหม่งได้ในกรอบเขตโทษ บอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 41 แฟนบอลเจ้าบ้านได้เฮกันอีกครั้ง

จากจังหวะของ นิโกล่า มูร์รู ไปทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ ก่อนผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์และให้เป็นลูกจุดโทษทันที ก่อนจะเป็น เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ยูเวนตุส นำห่าง 2-0

นาทีที่ 44 ทีมเยือนไม่ยอมแพ้ ทำประตูตีไข่แตกได้สำเร็จ 

จากจังหวะของ อันโตนิโอ คันเดรว่า เปิดบอลมาให้ มายะ โยชิดะ ได้ขึ้นโหม่งเต็ม ๆ ส่งบอลตุงตาข่าย เข้าไปไม่เหลือ ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์เพื่อยืนยันอีกครั้งว่าไม่ล้ำหน้า ซามพ์โดเรีย ไล่ตามมา 2-1

จบครึ่งแรก ยูเวนตุส ออกนำ ซามพ์โดเรีย อยู่ที่ 2-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสจบสกอร์เข้าทำได้เหนือกว่าแต่ก็มาพลาดช่วงท้ายครึ่งแรก ต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 57 ม้าลาย มาได้ประตูหนีห่าง

จากจังหวะของ เฟเดริโก้ เคียซ่า พาบอลตะลุยเข้ากรอบเขตโทษ แนวรับทีมเยือนช่วยกันบล็อคได้อยู่ แต่เสียดายบอลไม่ยอมเคลียร์บอลทิ้ง ทำให้ถูก เดยัน คูลูเซฟสกี้ แย่งบอลไปได้ในกรอบ ก่อนจ่ายจากเส้นหลังประตูเข้ามาให้ มานูเอล โลคาเตลลี่ วิ่งยิงเข้าไปง่าย ๆ ยูเวนตุส ทิ้งห่าง 3-1

นาทีที่ 74 เจ้าบ้าน ยังไม่ผ่อนเกมบุก

จากจังหวะของ โรดริโก เบนตานคูร์ พาบอลลุยขึ้นมาก่อนจะได้โอกาสยิงจ่อ ๆ ในกรอบเขตโทษ แต่ เอมิล ออเดโร่ ยังโชว์ซุปเปอร์เซฟช่วยทีมเอาไว้ได้อย่างสุดยอด

นาทีที่ 83 แฟนบอล ซามพ์โดเรีย  ได้เฮสนั่นอีกครั้ง

จากจังหวะของ อาเดรียน ซิลวา เปิดบอลเข้าไปให้ อันโตนิโอ คันเดรว่า หลุดไปดวลเดี่ยวกับ มัตเตีย เปริน ผู้รักษาประตูม้าลาย ก่อนจะยิงผ่านตัว มัตเตีย เปริน เข้าไปไม่เหลือ ทำให้ ซามพ์โดเรีย ไล่เข้ามา 3-2

จบเกม ยูเวนตุส เปิดบ้านเอาชนะ ซามพ์โดเรีย ไปอย่างสนุก 3-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าแต่ก็มีจังหวะผิดพลาดท้ายเกมทำให้ทีมเยือนมีลุ้นตีเสมอ แต่ก็ยังดีไม่พอส่งผลให้ ยูเวนตุส เก็บเพิ่ม 3 คะแนน มี 8 คะแนนอยู่อันดับที่ 9 และทางด้าน ซามพ์โดเรีย มี 5 คะแนน อยู่อันดับที่ 15