“ม้าลาย” สู้ไม่แผ่ว!! ยิงประตูชัย ฟิออ ท้ายเกมกุมความได้เปรียบต่อนัดสอง

การแข่งขันในศึกฟุตบอล โคปปา อิตาเลีย รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ระหว่าง ฟิออเรนตินา เปิดบ้านพบกับ ยูเวนตุส เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 6 นาที เจ้าบ้านได้บุกทักทายก่อน

จากจังหวะของ ริคาร์โด้ ซาโปนาร่า พาบอลขึ้นหน้ามาก่อนจะกดด้วยขวานอกกรอบ แต่บอลก็ยังไปเข้ามือ มัตเตีย เปริน รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 12 ฟิออ ยังเดินหน้าลุยต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ลูคัส ตอร์เรร่า ไหลบอลไปให้ คริสเตียโน่ บิรากี เติมมายิงด้วยซ้ายแต่บอลก็ยังไม่ผ่านมือ เปริน รับไว้ได้อีกหน

นาทีที่ 17 เกมรุกเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดูดีกว่า

จากจังหวะของ จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า พาบอลขึ้นมาได้กดด้วยขวานอกกรอบแต่นายด่านม้าลายก็ไม่พลาดรับเข้ามือไว้ได้สบาย

นาทีที่ 26 ฟิออเรนตินา ทิ้งโอกาสทอง

จากจังหวะของ โบนาเวนตูร่า ไหลบอลออกขวาไปให้ โฌนาต็อง อิโกเน่ เลี้ยงบอลเข้าไปยิงมุมแคบบอลพุ่งถากเสาไกลออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ฟิออเรนตินา ยังเสมอกับ ยูเวนตุส แบบไร้สกอร์อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสจบสกอร์ได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาดความเฉียบคมกันทั้งสองทีม ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 53 ฟิออเรนตินา น่าจะมาได้ประตูขึ้นนำสุด ๆ

จากจังหวะของ อิโกเน่ ได้โอกาสยิงด้วยซ้ายจากนอกกรอบแต่ยังไม่พลาด เปริน ปัดบอลออกมาได้อีกหน และเป็นจังหวะต่อเนื่อง คริสเตียโน่ บิรากี เปิดบอลมาให้ แกตาโน่ กาสโตรวิลลี่ ได้ขึ้นโหม่งกลางประตูแต่ยังโดน เปริน เซฟไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 56 ม้าลาย ได้ลุ้นจบสกอร์บ้าง

จากจังหวะของ ดูซาน วลาโอซิช พาบอลขึ้นหน้ามาก่อนจะได้โอกาสยิงด้วยซ้ายข้างถนัดแต่บอลก็ยังไม่ผ่านมือ ปิเอโตร เตร์ราเซียโน่ เซฟช่วยทีมเอาไว้ได้

นาทีที่ 70 ยูเวนตุส เกือบมาได้ประตูขึ้นนำ

จากจังหวะของ อาเดรียง ราบิโอต์ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ ดูซาน วลาโอซิช ได้บรรจงวางบอลยิงด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปแบบได้เสียว 

นาทีที่ 90+1 “ม้าลาย” มาได้ประตูขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ ฮวน กวาดาร์โด้ เปิดบอลขึ้นหน้ามาก่อนจะไปชน โลเซนโซ่ เวนุติ แนวรับเจ้าบ้านบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองไปไม่เหลือ ยูเวนตุส ออกนำ 0-1

จบเกมเป็น ฟิออเรนตินา พ่ายคาบ้านให้ ยูเวนตุส 0-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าแต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้ายทำให้ต้องไปลุ้นกันต่อในเกมที่สองรอบตัดเชือกที่บ้านของ “ม้าลาย” วันที่ 21 เมษายนนี้ เพื่อหาผู้ชนะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ