เชลซี เกือบแย่!! พลิกแซง ลูตัน ทาวน์ ท้ายเกมไปแบบสุดมันส์

การแข่งขันในศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 5 ระหว่าง ลูตัน ทาวน์ เปิดบ้านพบกับ เชลซี เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-5-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 2 นาที เจ้าบ้านมาได้ประตูทะยานขึ้นนำไปได้ก่อน

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ ลุค เบอร์รี่ เปิดบอลเข้ามาและเป็น รีซ เบิร์ก ได้ขึ้นมาโฉบโหม่งทางเสาแรก บอลย้อยมาชนเสาในตุงตาข่ายเข้าไปไม่พลาด ลูตัน ทาวน์ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 24 เชลซี พยายามโหมบุกเอาใส่

จากจังหวะของ เมสัน เมาน์ท วางบอลย้อยไปทางเสาซ้ายให้ ซาอูล ญีเกซ สอดมาโหม่งบอลกดลงพื้นบอลเบานายด่านลูตันรับเอาไว้ได้สบาย

นาทีที่ 26 เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า เซฟสำคัญช่วยทีม

จากจังหวะของ แดน พ็อตส์ ได้โอกาสโหม่งบอลในเขตโทษ แต่ เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ยืนถูกตำแหน่งช่วยเซฟไว้ได้ช่วยทีมเอาไว้ได้ไม่ยาก 

นาทีที่ 27 เชลซี มาได้ประตูตีคืน

จากจังหวะของ เมสัน เมาน์ท จ่ายบอลสั้นไปให้ ติโม แวร์เนอร์ แต่งบอลมาหน้ากรอบเขตโทษ บอลกลิ้งมาเข้าทาง ซาอูล ญีเกซ ปั่นทันทีบอลโค้งเสียบประตูเข้าไปอย่างสวยงาม เชลซี ไล่มา 1-1

นาทีที่ 32 เชลซี ขึงเกมบุกเอาไว้ต่อเนื่อง

จากจังหวะของ เมสัน เมาน์ท จ่ายบอลทะลุไปให้ ซาอูล ญีเกซ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงบอลในเขตโทษ แต่ยังเจอความเหนียวของ แฮร์รี่ อิสเทด ใช้ขาสกัด ออกหลังก่อนไปแบบหวุดหวิด

นาทีที่ 35 เชลซี เกือบมาได้ประตูพลิกแซง

จากจังหวะของ เมสัน เมาน์ท กระชากบอลขึ้นมาปาดเรียดมาเข้าทางขวา โรเมลู ลูกากู ยิงบอลไปตรงตัว แฮร์รี่ อิสเทด พุ่งปัดช่วยทีมเอาไว้ได้อีกหน 

นาทีที่ 40 เจ้าบ้านเปิดเกมสู้ไม่กลัว

จากจังหวะของ เมนเดส โกเมส จ่ายบอลเร็วไปให้ แฮร์รี่ คอร์นิค วิ่งทะลุหลุดเข้าเขตโทษก่อนจะยิงสวนตัว เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ในเขตโทษเข้าไปไม่พลาด ลูตัน ทาวน์ พลิกแซง 2-1

จบครึ่งแรก ลูตัน ทาวน์ ออกนำ เชลซี ไปก่อน 2-1 รูปเกมเป็นเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าแต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ อยู่ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 49 ทีมเยือน พยายามเร่งเครื่อง

จากจังหวะของ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย จ่ายบอลสั้นจากขวาเข้ามาให้ ซาอูล ญีเกซ ซัดเต็มแรงบอลยังไม่ห่างตัวนายทวารคู่แข่ง

นาทีที่ 68 เชลซี บุกทวงประตูตีเสมอได้อีกหน

จากจังหวะของ รูเบน ลอฟตัส-ชีค วางบอลตรงวงกลมกลางสนาม ติโม แวร์เนอร์ หาเหลี่ยมเบียดแนวรับลูตัน ในเขตโทษด้านซ้ายก่อนจะยิงหนี แฮร์รี่ อิสเทด เข้าประตูไปไม่พลาด เชลซี ไล่มา 2-2

นาทีที่ 78 เชลซี มาได้ประตูพลิกแซงท้ายเกม

จากจังหวะของ รูเบน ลอฟตัส-ชีค จ่ายบอลเรียดมาให้ ติโม แวร์เนอร์ แตะบอลทางขวาในเขตโทษแล้วปาดมาหน้าประตูให้ โรเมลู ลูกากู แหย่เท้าจิ้มส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ เชลซี พลิกแซง 2-3

จบเกมเป็น ลูตัน ทาวน์ แพ้ให้กับ เชลซี ไป 2-3 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสจบสกอร์ได้น้ำได้เนื้อมากกว่าทำให้ เชลซี เอาชนะไปได้ในที่สุดการันตีเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ